Friday, March 24, 2017

Tòa chưa tuyên án được với người ‘Diệt Giặc Nội Xâm’ Trần Minh Lợi

Tòa chưa tuyên án được với người ‘Diệt Giặc Nội Xâm’ Trần Minh Lợi
Sau ba ngày xét xử, tòa án tỉnh Đắk Nông vẫn chưa tuyên án được đối với ông Trần Minh Lợi, chủ trang Facebook “Diệt Giặc Nội Xâm”, một trang mạng xã hội chuyên vạch trần những vụ tham nhũng tại các cơ quan công quyền, kể cả công an và công tố.
Ngoài ông Lợi ra còn có 6 bị cáo khác liên quan. Trong mỗi ngày xử, tòa chỉ dừng lại ở phần xét hỏi và chưa bao giờ đi đến phần tranh luận.
Theo báo Tiền Phong hôm Thứ Sáu 24/03, nhiều tình tiết của vụ án chưa được làm sáng tỏ gây bất lợi cho bị cáo, một người nổi tiếng đi đầu trong cuộc chiến chống tham nhũng.
Bị cáo được xem là “cầu nối” của vụ án vẫn chưa được xét hỏi là ông Lãnh Thanh Bình, nguyên là công an viên huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Ông Bình chính là người đã đòi tiền để giúp cho những người bị bắt vì đánh bài tại nhà được tại ngoại.
Cáo trạng nói rằng ông Lợi phạm luật vì giúp những người bị bắt thu thập bằng chứng công an đòi hối lộ, nhưng đợi tới hơn một tháng sau mới làm đơn tố cáo. Phía công tố còn nêu rõ, nếu ông Lợi cung cấp thông tin này cho báo chí hoặc tố cáo ngay, ông sẽ không bị truy tố tội đưa hối lộ.
Trước tòa, ông Lợi nói rằng, trước khi tố cáo, ông cần phải điều tra xem các nhân vật nhũng lạm quyền thế trong vụ này là ai, bởi nếu tố cáo sai sẽ bị truy tố về tội vu khống.
Được biết có sáu luật sư bào chữa cho ông Lợi tại tòa và hàng trăm người dân địa phương đến xem phiên xử.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment