Friday, March 24, 2017

Thủ tướng mời họp, 9 bộ vắng mặt, văn phòng chính phủ dọa ‘thay người’

Thủ tướng mời họp, 9 bộ vắng mặt, văn phòng chính phủ dọa ‘thay người’
Ông Mai Tiến Dũng - bộ trưởng chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ.
Một cuộc họp do văn phòng chính phủ CSVN triệu tập để kiểm tra việc các bộ ngành soạn văn bản hướng dẫn thi hành các pháp lệnh, đã bị 9 trong 11 bộ và cơ quan “tẩy chay” bằng cách không đến dự.
Truyền thông trong nước đưa tin, trong số các bộ và cơ quan được mời họp hôm Thứ Sáu 24/03, chỉ có các lãnh đạo của Ngân Hàng Nhà Nước và Bộ Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội đến dự. Không có người nào đến tham dự họp từ Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn, Bộ Y Tế, Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường, Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo, Bộ Thông Tin Và Truyền Thông, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Công Thương, Bộ Công An và Bộ Tài Chính.
Theo lời ông Mai Tiến Dũng- bộ trưởng chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ- thì nhiều cơ quan truyền thông cũng được mời dự họp để cho dư luận biết là bộ nào làm tốt, bộ nào làm không tốt công việc mà ông Dũng gọi là “xây dựng thể chế”.
Các bộ ngành trong chế độ CSVN có trách nhiệm soạn những văn bản hướng dẫn, sau khi chính phủ đưa ra những nghị định. Nhưng tình trạng hiện nay là có những văn bản hướng dẫn lẽ ra phải được ban hành từ ba tháng trước.
Bộ trưởng chủ nhiệm Mai Tiến Dũng được báo chí trong nước dẫn lời đe dọa rằng, “Thay người là nhanh nhất, thay người là văn bản nhanh ngay…”.
Được biết tình trạng này cũng xảy ra với việc báo cáo kết quả giám sát tài chính. Đến cuối tháng 2 năm 2017 vẫn còn 13 cơ quan không báo cáo kết quả giám sát tài chính 6 tháng đầu năm 2016.
Các bộ không báo cáo bao gồm: Bộ Khoa Học Và Công Nghệ, Bộ Y Tế, Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Công Nghệ, và các tỉnh An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Giang, Cao Bằng, Cần Thơ,  Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Trị và Sơn La.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment