Friday, March 24, 2017

Nhân viên tòa án cầm súng vào trường còng tay hiệu trưởng, dọa bắn giáo viên


Chủ tịch tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản gửi nhiều cơ quan trong tỉnh, yêu cầu điều tra vụ hàng loạt nhân viên thi hành án dân sự ập vào một trường mẫu giáo, còng tay hiệu trưởng, xô xát với giáo viên, và thậm chí còn rút súng đe dọa trong sân trường.
Những hình ảnh được ghi lại trong một video đăng tải trên mạng YouTube cho thấy sự việc xảy ra hôm Thứ Năm 23/03 tại trường mẫu giáo và tiểu học Thanh Nguyên ở phường Xuân An, thành phố Phan Thiết.
Theo báo Pháp Luật Online, trong ngày Thứ Sáu 24/03, bà Đoàn Thị Dung, giám đốc công ty Thanh Nguyên, hiệu trưởng trường Thanh Nguyên, đã mở cuộc họp báo thuật lại sự việc xảy ra vào chiều hôm trước.
Theo bà Dung, vào lúc 2 giờ 30, các nhân viên của Chi Cục Thi Hành Án Dân Sự thuộc tòa án thành phố Phan Thiết đến dán niêm phong ngôi trường và muốn làm việc với bà. Tuy nhiên, bà Dung cho biết đến chiều ngày 23 tháng 3, công ty của bà chưa nhận được văn bản nào của tòa án về việc thanh lý tài sản nên từ chối làm việc.
Những người này kéo bà vào phòng, khi bà vùng chạy ra sân trường, những người này đã bắt giữ lại và còng tay bà.
“Tôi không nhận được thông báo làm việc nhưng những người này bắt tôi phải làm việc với họ. Tôi không đồng ý thì bị họ còng tay, có một thanh niên còn rút súng ra dọa những người vào giải vây cho tôi”, bà Dung nói trong sự tức giận.
Cũng trong khi những nhân viên thi hành án vào trường để dán niêm phong, bà đã phản ứng và đòi tự thiêu để bảo vệ tài sản của mình. Sau đó các nhân viên của trường gọi cảnh sát đến, nhóm người này mới mở còng tay cho bà hiệu trưởng.
Trường Thanh Nguyên có hơn 1,000 học sinh, trong đó có khoảng 500 học sinh ở lứa tuổi mẫu giáo. Sự việc nhóm nhân viên tòa án cầm súng vào trường còng tay bà hiệu trưởng diễn ra ngay trong giờ học.

Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment