Friday, March 10, 2017

Quân đội cộng sản chống diễn biến hòa bình

Hải Âu (Danlambao) - Trước và sau Đại hội cộng sản đảng 12 diễn ra, một trong những vấn đề được cộng sản đảng “quán triệt tư tưởng” đảng viên là chống “diễn biến hòa bình”. Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng này thường xuyên được “quán triệt” trong hàng ngũ công an nhân dân và quân đội nhân dân tại các buổi họp các cấp của nhà cầm quyền.

Trang báo qdnd.vn đã dành hẳn một chuyên mục viết về “chống diễn biến hòa bình”. Trong bài “cảnh giác với luận điệu đánh đồng môi trường và chính trị” đăng ngày 27/2/2017, tác giả Thiện Văn cho rằng toàn đảng, toàn dân đang khắc phục sự cố môi trường biển. Tuy nhiên nhiều trang báo tiếng Việt ở nước ngoài, những tổ chức xã hội dân sự, những cá nhân đấu tranh dân chủ, những người đứng đầu tôn giáo đã xuyên tạc sự thật nhằm mục đích kích động chống phá đảng và nhà nước.

Trong khi trang báo điện tử BBC đăng bài: “Ô nhiễm môi trường đe dọa ổn định ở Việt Nam” trích dẫn những khó khăn do ô nhiễm môi trường cùng với những biến động chính trị trong và ngoài nước sẽ gây khó khăn cho Việt Nam. Bài viết có đoạn: “hầu hết người Việt Nam bất bình Đảng Cộng sản đã cho phép một công ty nước ngoài xả độc ra biển… Nhiều người dân miền Trung đã tham gia các cuộc biểu tình đòi được Formosa và chính phủ bồi thường quyền lợi thích đáng. Kể cả nhiều người không bị ảnh hưởng vì thảm họa này cũng tỏ ra bất bình. Điều này là đáng sợ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam”. (trích BBC).

Nhận định trên có thể được xem là lời cảnh tỉnh cho cộng sản đảng để từ đó đưa ra những chính sách tuyên truyền có lợi cho nhà cầm quyền. Tuy nhiên với tâm địa độc tài toàn trị bấy lâu của cộng sản đảng thì đây lại là chuyện “diễn biến hòa bình” cần phải chống. Báo chí cộng sản vẫn luôn xem thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra chỉ là "sự cố". Vì thế nhà cầm quyền cần phải xử lý những người biểu tình đòi môi trường sống trong sạch, yêu cầu trục xuất Formosa ra khỏi Việt Nam. Cộng sản đảng cho rằng 500 triệu USD cùng với sự cúi đầu nhận lỗi của lãnh đạo Formosa đã là quá đủ để quên đi “sự cố” môi trường biển. Thế nên cộng sản kiên quyết chống lại sự thật, điều mà cả thế giới đều biết rằng ô nhiễm môi trường biển xảy ra tại miền Trung Việt Nam là thảm họa. Một thảm họa môi trường gây hậu quả nặng nề và lâu dài lên ngư dân miền Trung, ảnh hưởng sức khỏe của cả dân tộc, nguy hiểm đến an ninh quốc gia trước sự hăm he xâm chiếm lãnh hải của “bạn vàng” Trung cộng.

Bộ máy lều báo cộng sản quy chụp những ngư dân biểu tình đòi bồi thường thảm họa bị lợi dụng bởi thế lực thù địch nào đó. Chúng quy chụp những chức sắc tôn giáo kêu gọi khởi kiện Formosa là những người kích động, lợi dụng tự do tín ngưỡng chia rẽ khối đại đoàn kết, những người bất đồng chính kiến "mượn gió bẻ măng", những tấm lòng cứu trợ miền trung là những tổ chức “theo đóm ăn tàn”. Không những thế, tuyên giáo của cộng sản còn “tin” rằng vấn đề môi trường biển bị ô nhiễm là do ý thức trách nhiệm, quản lý “còn hạn chế” của một số ngành, cấp chính quyền, tổ chức kinh tế và chủ đầu tư. Để từ đó nhà cầm quyền cộng sản rút ra bài học đắt giá. Thật không thể còn ngôn từ nào diễn tả được sự xảo ngôn của báo chí cộng sản và tâm địa khốn nạn của nhà cầm quyền. Trước những đau thương của ngư dân miền Trung và đồng bào cả nước mà nhà cầm quyền lại cho rằng chỉ là bài học đắt giá. Cái giá mà hằng trăm ngàn người rơi vào cảnh thất nghiệp. Cái giá mà hằng triệu người dân sẽ bị đầu độc bởi những thứ độc hại được thải ra biển, ra môi trường. Cái giá mà biển miền Trung sẽ không còn người canh giữ trước sự rình rập của Trung cộng. Để trả cho sự đắt giá ấy, cộng sản qui trách nhiệm cho một vài cá nhân, một vài tổ chức để rồi “nghiêm túc kỷ luật” và “rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Đảng cộng sản dùng truyền thông để đưa ra những nhận định, ý kiến nhằm xuyên tạc sự thật, đánh lạc hướng dư luận, đánh tráo khái niệm, đánh đồng giữa vấn đề ô nhiễm môi trường biển liên quan đến vấn đề “diễn biến hòa bình”. Những bài viết với luận điệu xuyên tạc “đúng qui trình” được thực hiện theo “đơn đặt hàng” của đảng và nhóm lợi ích cầm quyền nhằm triệt hạ những tư tưởng bất mãn, không “quán triệt” tư tưởng, lý luận đảng. Những mầm mống ấy đã và đang xuất hiện ngay trong hệ thống cai trị của đảng cộng sản. Đó là những đảng viên không được thụ hưởng từ lợi ích nhóm, là những “con dê” sắp và sẽ bị đem ra tế thần. Những kẻ cơ hội ấy, những “con dê” ấy đã từng lớn mạnh nhờ làm theo tư tưởng đạo đức của kẻ được xem là “cha già trong đảng”. Vì vậy chúng cũng thừa hiểu rủi ro và những nguy cơ khi bị rờ gáy. Chúng biết rằng nếu im lặng cũng chết, mà lên tiếng cũng khó mà sống, phải tìm cách để thoát thân.

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, truyền thông lề dân là một cứu cánh khi những kẻ cơ hội và những “con dê” tế thần âm thầm “chia sẻ” những bí sử nơi thâm cung của cộng sản. Vô hình chung những việc làm ấy gây ảnh hưởng lớn trên mặt trận lý tưởng đảng của cộng sản. Gây hoang mang cho đảng viên và làm lung lay chế độ độc tài toàn trị của cộng sản. Nay nó đã trở thành một hiện tượng, một căn bệnh lây lan đến các nhân tố trong bộ máy công an trị và quân đội.

Nhìn thấy nguy cơ ấy, Nguyễn Phú Trọng sau khi tái đắc cử đã lập tức tham gia vào khối đảng ủy Bộ công an nhằm kềm hãm vấn đề “tự diễn biến” đang ngày một phát sinh trong khối, ngành, lực lượng công an. Về phía quân đội do có cơ chế quản lý khác biệt và có phần chủ động. Hơn nữa đây lại là lực lượng tối quan trọng với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, duy trì sự độc đảng của cộng sản. Được xem là hai lực lượng nòng cốt của hệ thống cộng sản Việt Nam, vì thế, nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của cộng sản đặt trọng tâm đấu tranh, ngăn chặn, đầy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đây là nhiệm vụ quan trọng của cộng sản đảng, đặc biệt của những kẻ đứng đầu hai lực lượng quan trọng này.

Từ những bài báo do ban tuyên giáo chỉ đạo đến những cuộc họp, hội thảo được nhà cầm quyền tổ chức nhằm “quán triệt tư tưởng” chống “diễn biến hòa bình” cho thấy. Cộng sản Việt Nam đang phơi bày những rạn nứt, những đấu đá nội bộ xoay quanh những lợi ích nhóm. Cộng với những đảng viên “biến chất” bỏ đảng do nhìn thấy bức xúc xã hội ngày một tăng cao dưới sự cai trị rừng rú và tàn độc của chế độ cộng sản. Bên cạnh sự nhận thức ngày càng cao và sự căm phẫn trong nhân dân ngày càng lớn. Tất cả đã và đang khiến cộng sản đảng rơi vào tình thế khó khăn hơn bao giờ.

Mặc cho nhà cầm quyền đang ra sức ma mị nhân dân bằng những bài viết, những diễn văn, những dự thảo, những đề án ngăn cản hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Nhưng “diễn biến hòa bình” là một chiến lược, là một qui luật, là một diễn biến không đổ máu nhưng sẽ đẩy lùi, sẽ xóa bỏ chủ nghĩa xã hội để dẫn đến sự sụp đổ của chế độ cộng sản.

9/3/2017

No comments:

Post a Comment