Friday, March 10, 2017

Gần 300 công nhân ngộ độc thực phẩm tại xưởng may Nam Hàn – Bình Dương

Gần 300 công nhân ngộ độc thực phẩm tại xưởng may Nam Hàn – Bình Dương
Khoảng 300 công nhân của một công ty may mặc Nam Hàn ở tỉnh Bình Dương phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm hôm Thứ Năm 9 tháng 3.
Các công nhân của công ty trách nhiệm hữu hạn Inter Samil Vina đồng loạt có các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và ói mửa khoảng một giờ, sau khi ăn trưa tại công ty với thịt gà, trứng và bắp cải. Một số người bị ngất xỉu.
Theo hãng tin Vietnam News Agency, nhiều công nhân cho biết họ trông thấy dòi trong thịt gà. Các bệnh viện và trạm y tế trong khu vực bị quá tải và một số công nhân phải nằm trên sàn nhà. Một số được hỗ trợ thở bằng máy và những người trong tình trạng nguy kịch được chuyển lên bệnh viện ở Sài Gòn.
Giới chức y tế tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu thực phẩm do một công ty tư nhân cung cấp đem đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ngộ độc.
Trong những năm qua, ngộ độc thực phẩm tập thể thường xảy ra trong những bữa ăn tại trường học và công xưởng, và là một trong những lý do chính khiến công nhân đình công. Tuy nhiên, các cơ sở cung cấp thực phẩm ít khi bị truy cứu trách nhiệm mà thường chỉ bị chính quyền địa phương phạt hành chính.
Theo số liệu từ Bộ Y Tế CSVN, chỉ riêng trong năm 2016, có 129 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên toàn quốc, giết chết 12 người và ảnh hưởng tới khoảng 4,000 người.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment