Friday, March 10, 2017

Nha Trang thành lập “câu lạc bộ đón khách” Trung Cộng

Nha Trang thành lập “câu lạc bộ đón khách” Trung Cộng
Ảnh: Khánh Hòa 24h
Khánh Hòa — Hơn 20 công ty du lịch ở Nha Trang đang lên kế hoạch thành lập một “câu lạc bộ đón khách” Trung Cộng.
Báo mạng Khánh Hòa 24H hôm Thứ Tư đưa tin, các đại diện của các công ty du lịch và giới chức tỉnh Khánh Hòa trong tuần này đã có cuộc họp thành lập hội để bàn về tôn chỉ, mục đích hoạt động và thành phần nhân sự của một hội như vậy. Mục đích của việc thành lập “câu lạc bộ đón khách” là nhằm ứng phó tốt hơn với làn sóng du khách Trung Cộng ngày một đông đảo đến thành phố ven biển Nam Trung Phần này.
Theo báo mạng VnExpress hôm Thứ Năm, thành phố Nha Trang đã trở thành điểm đến ưa chuộng của du khách Trung Cộng, và số du khách Trung Cộng đã vượt qua số du khách Nga tại đây.
Theo giới chức tỉnh Khánh Hòa, vài năm trở lại đây số du khách Trung Cộng đến Nha Trang ngày càng đông, trong khi ngành du lịch tại thành phố này đối mặt với những bất cập như nạn ép giá, văn hóa ứng xử tại một số tụ điểm du lịch. Ngoài ra còn có mối lo ngại về tình trạng thiếu hướng dẫn viên người Việt nói tiếng Hoa, khiến một số người Trung Cộng tạm thời thay thế làm hướng dẫn viên nhưng diễn giải không đúng về các di tích lịch sử.
Theo Sở Du Lịch Khánh Hòa, chỉ riêng trong tháng 1 năm nay, có gần 163,000 lượt khách quốc tế đến Khánh Hòa, tăng hơn 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách Trung Cộng là 102,000 lượt, chiếm gần 63% và tăng 374% so với cùng kỳ năm ngoái.
Huy Lam/ SBTN

No comments:

Post a Comment