Saturday, February 25, 2017

TBT Nguyễn Phú Trọng: Phải kỷ luật vài người để cứu muôn người

RFA 2017-02-24  
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản tại Hà Nội ngày 16 tháng 1 năm 2017.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản tại Hà Nội ngày 16 tháng 1 năm 2017.  AFP photo
Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của đảng năm 2016 được tổ chức hôm nay tại Hà Nội.
Ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của đảng cộng sản Việt Nam đến dự và phát biểu chỉ đạo. Truyền thông trong nước trích phát biểu của ông Trọng là phải ‘kỷ luật vài người để cứu muôn người’.
Theo chỉ đạo của ông này sau khi nghe các quan chức khác trong đảng báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát của đảng cộng sản Việt Nam trong suốt năm qua, thì vào năm nay các cấp làm công tác kiểm tra của đảng phải kịp thời nhắc nhở, chấn chính, ngăn chặn những hành vi bị cho là vi phạm chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước.
Giới quan sát cho rằng tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam đang làm theo chiến dịch mà tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Tập Cận Bình của Trung Quốc đang thực hiện với tên gọi ‘Đả hổ, diệt ruồi’. Biện pháp này được nhận định nhằm thanh trừng những phần tử có tư tưởng, đường lối khác với số lãnh đạo đang nắm quyền hiện nay.
Vào ngày 23 tháng 2, Ban Nội chính Trung ương, đảng cộng sản Việt Nam cũng có hội nghị tổng kết công tác năm ngoái và đề ra chủ trương, đường lối cho năm nay.

No comments:

Post a Comment