Saturday, February 25, 2017

Ông Đinh La Thăng muốn Sài Gòn giành giải Nobel y học

Ông Đinh La Thăng muốn Sài Gòn giành giải Nobel y học
Bí thư thành ủy ở Sài Gòn, ông Đinh La Thăng vừa tuyên bố sẽ thành lập một tổ chuyên gia để nghiên cứu cách “đưa giải Nobel Y Học về cho thành phố”.
Tham vọng mới của một trong những lãnh đạo thuộc thế hệ trẻ trong đảng CSVN đang gây ra một số tranh cãi, vì ngay trong một xã hội đã nhiễm nặng căn bệnh thành tích như Việt Nam, giải Nobel Y Học là điều không tưởng trước những khó khăn trước mắt của ngành y tế nước nhà.
Ông Đinh La Thăng hôm Thứ Sáu  24/02 được truyền thông trong nước dẫn lời đưa ra tuyên bố tìm kiếm giải Nobel Y Học, trong một sự kiện nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27 tháng 2. Trước đó ông Thăng đã được bơm ý tưởng này bởi bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng, nguyên giám đốc bệnh viện Từ Dũ ở Sài Gòn. Nói chuyện với báo Thanh Niên, Giáo sư Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng nêu ra một loạt định chế mà thành phố Sài Gòn chưa có, như một đại học y với chương trình giảng dạy ở “tầm cao thế giới”, phòng thí nghiệm với trang thiết bị y tế hiện đại và bệnh viện thực hành để xúc tiến những cuộc nghiên cứu cho đến nay chỉ có thể được thực hiện ở nước ngoài.
Một số ý kiến trên trang mạng của báo Thanh Niên nhắc nhở các quan chức chế độ nên trở về thực tại. Theo đó ngành y Việt Nam chỉ cần bảo đảm bệnh nhân không phải nằm chung giường, và bác sĩ luôn mỉm cười khi gặp bệnh nhân cũng đã là bước tiến bộ lớn.
Ảnh: Dân Trí
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment