Saturday, February 25, 2017

90% cư dân muốn dẹp loa phường Hà Nội

90% cư dân muốn dẹp loa phường Hà Nội
Có đến 90% số người tham gia một cuộc thăm dò qua mạng ở Hà Nội muốn dẹp bỏ hệ thống loa phường bị cho là lỗi thời.
Cuộc thăm dò trên trang mạng Cổng Giao Tiếp Điện Tử Thành Phố đã kết thúc hôm Thứ Bảy 25/02, và Sở Thông Tin Và Truyền Thông Hà Nội cho biết sẽ báo cáo kết quả lên ủy ban thành phố để xem xét và quyết định. Theo kết quả thăm dò đến hôm cuối cùng, 90% người trả lời thăm dò đánh giá thông tin từ loa phường “không thiết thực”, và 90% cho rằng “không cần thiết duy trì” loa phường. Trong 3,000 người trả lời thăm dò, chỉ có hơn 4% cho biết họ có theo dõi tin tức qua loa phường, 10% cho rằng thông tin từ loa phường là hữu ích, và chưa đến 4% đồng ý duy trì hệ thống loa phường như hiện nay.
Cuộc thăm dò thói quen theo dõi tin tức của người dân Hà Nội cũng cho thấy, hơn 45% cư dân Hà Nội theo dõi tin tức qua Internet, hơn 10% đọc báo in, gần 7% nghe đài hoặc xem truyền hình.
Hồi đầu tháng 1 năm nay, chủ tịch thành phố Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung tuyên bố loa phường đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử”, và chính quyền nên xem xét để dẹp bỏ. Đại diện cho phía muốn níu kéo loa phường, phó giám đốc công an thành phố Hà Nội là Thiếu tướng Bạch Thanh Định hồi giữa tháng 2 tuyên bố “loa phường là sức mạnh của chính quyền cộng sản”. Như vậy, vô hình trung, đại đa số cư dân Hà Nội đang muốn dẹp bỏ “sức mạnh” này của chế độ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment