Saturday, February 25, 2017

Bãi biển Đà Nẵng tan hoang vì sạt lở

Khu vực sóng lấn sâu vào đất liền 10 mét làm sạt lở bờ biển. (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
ĐÀ NẴNG (NV) – Một đoạn bờ biển chạy dài từ quận Sơn Trà sang quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đang trong tình trạng sạt lở nghiêm trọng, đe dọa nhiều nhà hàng ven biển và người dân tắm biển.
Nói với báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 23 Tháng Hai, ông Trần Đại Nghĩa, phó trưởng Ban Quản Lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, việc sạt lở bờ biển đã xảy ra khoảng một tháng nay do “chịu ảnh hưởng của gió mùa, bão nên sóng tạo thành vùng xoáy, nước đánh vào xoáy rồi tấp vô bờ gây sạt lở.”
Bà Nguyễn Thị Út (54 tuổi), trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà chia sẻ, năm nào ở bãi biển Đà Nẵng cũng có sạt lở, nhưng ăn sát vào trong hàng quán kinh doanh của dân thì giờ mới gặp. “Sóng đánh vào hơn 10 mét làm cho việc kinh doanh, buôn bán của tôi hết sức khó khăn. Nếu tình trạng này mà cứ tiếp tục chắc tôi phải nghỉ bán quá,” bà Út lo lắng nói.
Trong khi đó, ông Nguyễn Lữa (47 tuổi), nhân viên cứu hộ bờ biển cho hay: “Đoạn nào có sạt lở thì dưới biển sẽ có một vũng nước sâu rất nguy hiểm, nếu ai bị rơi vào vòng nước xoáy này thì sẽ khó thoát ra được. Vì thế, chúng tôi cấm tuyệt đối, không cho du khách và người dân lại gần những khu vực này để tắm.”
Theo ông Nghĩa, đến đầu Tháng Ba, 2017, hết gió mùa cát sẽ được bồi lắp trở lại. “Chúng tôi đang tổ chức theo dõi tình hình, nếu có hiện tượng lạ gì xảy ra thì sẽ báo cáo ngay lên Sở Tài Nguyên Môi Trường và các ban ngành liên quan, rồi từ đó mới có phương án giải quyết,” ông Nghĩa cho biết thêm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment