Thursday, February 23, 2017

Nguyễn Phú Trọng âm mưu ném đá dấu tay, tấn công Nguyễn Xuân Anh?

Người Quan Sát (Danlambao) - Không điên gì để tự dưng vô cớ mà báo Văn nghệ Trẻ của Hội Nhà văn lại lôi đầu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh ra tố. Dù là tố đúng hay sai thì phải có một thế lực... thù địch đứng đằng sau, giựt dây và dùng Văn nghệ Trẻ để ném đá giấu tay.

"Diện" của chuyện này là việc có 2 biển số (trắng và xanh) đều mang số BKS: 43A-299.99. Một là của Nguyễn Xuân Anh, hai là của một người dân tên Nguyễn Văn Hùng. Từ đó, dẫn đến nghi vấn là ông bí thư đi xe với biển số giả. Nghi vấn này tạo sự giật gân, một chuyện... "tày trời" (như chính Nguyễn Xuân Anh tuyên bố sau đó "Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời") để dư luận chú ý. Thật ra bản chất việc này không quan trọng, chỉ cần giải thích là có 2 biển số giống nhau và gây ngộ nhận là xong. Cùng lắm nó chỉ cho thấy hệ thống biển số tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung là có vấn đề.

"Điểm" của chuyện tố cáo là chiếc xe Toyota Avalon Limited dành cho Nguyễn Xuân Anh có giá thị trường 2,5 tỷ. Điều này vi phạm Quyết định 32 quy định bí thư cấp tỉnh, thành chỉ được dùng xe ở mức 1,1 tỷ.

Nguyễn Xuân Anh đã dại dột đòi kiện báo Văn nghệ Trẻ về cái "điểm" biển số xe và ngu ngơ tỉnh bơ trưng ra bằng chứng với hóa đơn của chiếc xe: giá xe 1,3 tỷ sau thuế, vượt qua mức quy định 1,1 tỷ đồng sau thuế.

Cũng từ Nguyễn Xuân Anh cho biết thì 20 năm qua, thành phố được các doanh nghiệp tặng 8 chiếc xe ô tô để sử dụng. Trong đó có các chiếc hiệu Mercedes, Land Cruiser. Toàn là những loại xe cao cấp hơn Toyota Avalon. Trong số này bao nhiêu chiếc có giá thị trường cao hơn mức quy định của Quyết định 32?

Việc một quan chức như Nguyễn Xuân Anh tỉnh bơ cho biết các xe mắc tiền này là do doanh nghiệp tặng cho thấy tình trạng doanh nghiệp hối lộ các quan chức qua danh nghĩa "tặng quà" cho cơ quan nhà nước và các quan chức sử dụng là chuyện bình thường dưới huyện. Nhưng khi cần thanh toán nhau thì các "đồng chí nhưng không cùng bọn" cũng có thể biến chuyện bình thường dưới huyện thành "tự diễn biến", "tự suy thoái". 

Vậy thì thế lực nào đứng sau vụ này, đưa chuyện giật gân biển số xanh làm diện và tội vi phạm quy định của chính phủ làm điểm tấn công Nguyễn Xuân Anh.

Văn Nghệ trẻ trực thuộc Hội Nhà văn vốn nằm dưới quyền sinh sát của Hữu Thỉnh đã bám ghế chủ tịch hội này hơn 20 năm và là người được xem là tuyệt đối trung thành với bất cứ kẻ nào đang ngồi ghế tổng bí thư. Văn Nghệ trẻ chỉ là một tờ báo cắc ké, là “báo con” của tờ Văn Nghệ Việt Nam. Do đó nó được đem ra làm... chiến sĩ xung kích để đánh Nguyễn Xuân Anh. Xong vai trò và trước khi Nguyễn Xuân Anh đòi kiện là nó được Trương Minh Tuấn, Bộ Thông tin- Truyền Thông cho đàn em Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc khai tử. 

Lý do Cục Báo chí đưa ra cho quyết định chấm dứt hoạt động của vannghetre.net hoàn toàn không dính dáng gì đến chuyện biển số xanh đỏ mà là tên miền vannghetre.net không có giấy phép, vi phạm theo điểm B, khoản 3, điều 5, Nghị định 159/2013 của chính phủ. Không lẽ đụng chuyện bây giờ mới biết một bộ phận của Hội Nhà văn hoạt động bất hợp pháp? Điều này cho thấy đây là hành vi cố tình khai tử một con tốt sang sông, một tính toán nhiều thủ đoạn của Trương Minh Tuấn. Trương Minh Tuấn cũng là Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương và là đàn em thân tín với Nguyễn Phú Trọng.

Đứng đằng sau cánh màn nhung để âm mưu ném đá giấu tay, tấn công Nguyễn Xuân Anh phải chăng là đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng?

23.02.2017

No comments:

Post a Comment