Thursday, February 23, 2017

Hà Nội không sa thải hiệu trưởng dối trá, vô lương tâm

Bà Tạ Thị Bích Ngọc đang phân bua với báo giới rằng bà không biết gì về tai nạn do xe chở bà gây ra cho một bé trai. (Hình: VOV)
HÀ NỘI (NV) – Phó chủ tịch quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội khẳng định không sa thải bà Tạ Thị Bích Ngọc mà “tính toán kỹ lưỡng, thấu đáo” trước khi có quyết định về “vị trí phù hợp” với bà Ngọc.
Bà Tạ Thị Bích Ngọc vốn là hiệu trưởng trường Tiểu Học Nam Trung Yên, tọa lạc ở quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Hồi Tháng Mười Hai năm ngoái, cha mẹ một nam sinh lớp hai của trường Tiểu Học Nam Trung Yên đã yêu cầu công an và ngành giáo dục điều tra về tai nạn đối với con của họ hôm 1 Tháng Mười Hai.
Ðứa trẻ này bị gãy xương đùi phải nhưng vì vết thương rất nặng nên phải mổ, đặt nẹp, bắt vít cố định chỗ gãy.
Lúc đầu, Ban Giám Hiệu trường Tiểu Học Nam Trung Yên bảo với cha mẹ nạn nhân rằng bé bị ngã gãy chân khi chạy chơi trong sân trường nhưng căn cứ vào thương tích, các bác sĩ khẳng định, vết gãy là do ngoại lực tác động rất mạnh đến đùi.
Sau khi nạn nhân và nhiều bạn học của bé kể rằng, bé bị một chiếc taxi chở bà Tạ Thị Bích Ngọc đụng phải trong sân trường. Trường Tiểu Học Nam Trung Yên đã phát phiếu khảo sát và sử dụng kết quả khảo sát: 100% giáo viên và học sinh khẳng định cho không có xe hơi ra vào trường trong giờ học và giờ ra chơi.
Lối hành sử đó khiến cha mẹ nạn nhân hết sức bất bình, họ không nêu thắc mắc như trước mà đòi phải điều tra, xác định trách nhiệm để chuyện này không xảy ra với bất kỳ đứa trẻ nào nữa.
Báo giới nhập cuộc, gần đây, bà Ngọc thừa nhận, hôm học sinh của bà bị gãy xương đùi, bà có dùng taxi. Taxi có chạy vào trường và bà không biết taxi có đụng đứa trẻ hay không. Còn chuyện phát phiếu khảo sát để phủ nhận nguyên nhân tai nạn là do taxi chở bà gây ra thì do nhân viên của bà đề ra.
Bà Ngọc không chỉ dính dáng đến một scandal. Năm 2006, bà từng dính tới một scandal khác khi là hiệu trưởng trường Tiểu Học Nguyễn Khả Trạc, cũng tọa lạc tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Hồi đó, do sức ép của công luận, thanh tra của quận Cầu Giấy phải tiến hành thanh tra chuyện thu chi tài chính của trường Tiểu Học Nguyễn Khả Trạc. Sau đó thanh tra thừa nhận, bà Ngọc đã chỉ đạo ăn chặn khoảng 40% tiền ăn cả của 400 học sinh bán trú lẫn giáo viên để có tiền chi tiêu theo ý mình. Chưa kể trong quá trình điều hành trường Tiểu Học Nguyễn Khả Trạc, bà Ngọc còn yêu cầu các giáo viên trong trường phải làm đồ cúng để mang đến trường cùng bà cúng bái vào các dịp lễ, Tết.
Vào thời điểm vừa kể, bà Nguyễn Thị Vân Khanh, phó chủ tịch kiêm chủ tịch hội đồng kỷ luật của chính quyền Cầu Giấy, bảo với báo giới rằng, scandal này khiến “cả quận xấu hổ.” Vì “cả quận xấu hổ” nhưng có thể do bà Ngọc là một “nhân tài” khó tìm được người thay thế nên chính quyền chỉ kỷ luật bằng cách điều bà Ngọc qua làm hiệu trưởng trường Tiểu Học Nam Trung Yên!
Cuối tháng trước, do áp lực của công luận, cả Bí thư lẫn chủ tịch thành phố Hà Nội cùng lên tiếng yêu cầu thuộc cấp phải xem xét nghiêm túc scandal ở Nam Trung Yên. Scandal được nâng lên, đặt xuống nhiều lần và đến giữa tuần này, chính quyền quận Cầu Giấy mới công bố quyết định cách chức bà Ngọc vì “thiếu trung thực, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.” Những hành vi này còn được nhận định là “tạo ra dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.”
Bởi sau những sai phạm trầm trọng, bà Ngọc đã từng thôi làm hiệu trưởng trường này để chuyển qua làm hiệu trưởng trường khác, báo giới Việt Nam mới chất vấn chính quyền quận Cầu Giấy rằng họ còn dùng bà Ngọc không?
Bà Trịnh Thị Dung, phó chủ tịch quận Cầu Giấy, bảo rằng vì bà Ngọc đột ngột đổ bệnh, phải nằm bệnh viện nên chính quyền quận chưa thể gặp để thảo luận về hướng giải quyết. Tuy nhiên họ sẽ không sa thải bà Ngọc mà chỉ sắp xếp để nhân vật này “không tham gia công tác giảng dạy”! (G.Ð)

No comments:

Post a Comment