Thursday, February 23, 2017

Người phản đối tăng giá xăng trước Bộ Công Thương bị côn an trả thù

Người phản đối tăng giá xăng trước Bộ Công Thương bị côn an trả thù
Chiếc xe KIA Morning của ông Vũ bị mật vụ ném đá bể kính sau. Ảnh: Facebook Hoàng Huy Vũ
Chỉ vài ngày sau khi đến trụ sở Bộ Công Thương chi nhánh Miền Nam (tại Sài Gòn) giăng biểu ngữ để phản đối việc tăng giá xăng, ông Hoàng Huy Vũ (sinh năm 1973) đã bị chính quyền CSVN trả thù bằng những việc làm đê hèn.
Ông Hoàng Huy Vũ là một tài xế Uber để kiếm tiền nuôi vợ con. Ông cho biết, trước đây ông có công việc thu nhập ổn định, nhưng từ khi xảy ra thảm họa môi trường do Tập đoàn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây ra, ông đã cùng hàng ngàn người dân Sài Gòn xuống đường biểu tình để phản đối. Từ đó, công an đã liên tục đến công ty, nơi ông làm việc, dùng áp lực buộc phải đuổi việc ông.
Trước gánh nặng nuôi gia đình, ông đã phải mượn người bạn chiếc xe hơi hiệu KIA để làm tài xế Uber, nhưng vẫn không yên với chính quyền CSVN.
Vào trưa ngày 20/2, ông Hoàng Huy Vũ đã mang biểu ngữ có dòng chữ “Tăng giá xăng là cướp cơm dân nghèo” đến trước trụ sở Bộ Công Thương để phản đối. Việc làm này của ông Vũ chỉ diễn ra trong khoảnh khắc chỉ vài phút, vì sau đó đã bị lực lượng bảo vệ tại đây đến giựt biểu ngữ và đuổi ông đi nơi khác. Người dân đã thật sự phẫn nộ trước việc chính quyền CSVN cho tăng giá xăng. Theo tính toán, cứ mỗi lít xăng (giá hiện tại hơn 18,000 đồng/lít) ở Việt Nam phải gánh theo gần 10,000 đồng tiền thuế môi trường và các loại phí khác.
Sau khi đến trước trụ sở Bộ Công Thương để phản đối, vào tối ngày 21/2, nhà ông Vũ ở tận Hóc Môn (Sài Gòn) liên tục nhận những trận mưa gạch đá ném lên mái tôn. Thủ phạm không ai khác chính là bọn mật vụ vẫn thường canh rình ông bấy lâu nay. Ông đã báo với công an xã, nhưng họ cũng chỉ làm qua loa vì quá biết hung thủ là ai.
Những tưởng đến như vậy là xong, nào ngờ sáng ngày 23/2, khi đang chạy xe đi rước khách, ông đã bị bọn mật vụ chạy bằng xe máy từ phía sau ném đá làm bể kính xe sau, nơi ông bị ném đá chỉ cách nhà khoảng 1km.
Ông Huy cho đài SBTN biết, lúc ra khỏi nhà ông không nghĩ mật vụ, công an lại có thể làm những việc đê hèn nên tỏ ra chủ quan.
Việc làm nuôi sống gia đình của ông đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính quyền CSVN đang muốn ép người dân vào con đường cùng.
16807558_1724170887596674_5546097458413266050_n
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment