Thursday, February 23, 2017

Cục phó phát thanh truyền hình CSVN lại dằn mặt Youtube

Cục phó phát thanh truyền hình CSVN lại dằn mặt Youtube
Ảnh: Pháp Luật & Xã Hội
Trước một thế giới với hàng triệu đoạn phim và bức ảnh mới xuất hiện mỗi ngày, một viên chức cấp cục phó thuộc Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN lại một lần nữa lên tiếng đòi hỏi các công ty điều hành mạng xã hội như Google và Facebook phải “tuân thủ quy định pháp luật, phù hợp với đặc điểm văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam”.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Tư 22/02 cho hay, qua cuộc “rà soát một phần nội dung trên trang YouTube”, các viên chức của Cục Phát Thanh Truyền Hình Và Thông Tin Điện Tử vừa phát giác 17 đoạn video mà họ cho là vi phạm pháp luật Việt Nam. Để phản ứng trước hiện tượng này, ông Lê Quang Tự Do, phó cục trưởng Cục Phát Thanh Truyền Hình, nói rằng cục này sẽ yêu cầu các cơ quan hữu trách áp dụng “các biện pháp kỹ thuật và chế tài phù hợp”, nếu các công ty vừa kể không tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Báo mạng VnExpress dẫn lời một viên chức của Cục Phát Thanh Truyền Hình bày tỏ lo ngại về cơ chế tự động gợi ý của YouTube. Viên chức này đặc biệt lo sợ về những video “vi phạm thuần phong mỹ tục” xuất hiện bên cạnh những video ca nhạc. Ông Lê Quang Tự Do còn cáo buộc YouTube “vi phạm Luật Quảng Cáo” của Việt Nam, khi tự ý đặt quảng cáo của các công ty Việt Nam vào những vị trí không thích hợp. Tuy không dẫn chứng khiếu nại của bất cứ một công ty nào, các viên chức này cáo buộc rằng các quảng cáo của YouTube đã “gây tổn hại đến thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment