Tuesday, January 3, 2017

Đừng sợ mất ghế

Hạ Trắng (Danlambao) - Có lẽ, ông Nguyễn Xuân Phúc là một trong những Thủ tướng ma-dzê-in Việt Cộng gây sự chú ý nhiều nhất đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là trên các diễn đàn Internet. Người ta không chỉ chú ý đến cái đầu bóng lọng, nghênh nghênh vẹo sang một bên khiến ông bị gọi bằng hỗn danh “Phúc niễng”, mà cả những phát ngôn “để đời” của ông.

Từ việc ông nổ những câu tiếng Anh như “ma-dê-in Việt Nam”, “Phọt-mô-sa”… cho đến những thứ tiếng tây không ra tây, ta không ra ta, khôn không ra khôn, dại không ra dại như “cờ lờ mờ vờ, cờ lờ vờ” khiến dân chúng được phen cười ra nước mắt. Những câu phát biểu ngây ngô, ngớ ngẩn và phản động mang đặc trưng “không lẫn đi đâu được” của ông trong năm cũ vẫn còn nguyên giá trị mua vui cho thiên hạ, thì ngày đầu năm mới, Nguyễn Xuân Phúc đã nhanh nhẩu thể hiện đẳng cấp phát ngôn bằng câu “đừng sợ mất ghế”, dự đoán sẽ trở thành câu “ranh ngôn” cộng sản cho năm 2017.

Ông này đã nói như thế vào chiều ngày 2/1/2017 trong buổi làm việc với các quan chức đứng đầu tỉnh Bình Phước về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương này. Nguyên văn là “Thứ nhất là phải hiểu vấn đề như thế nào. Anh đọc thì anh phải hiểu ngay, đừng để kéo dài. Thứ hai là đừng sợ mất ghế, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thứ ba là không tham nhũng”.

Ông chỉ đạo kiểu ấy thì chắc đàn em cấp dưới phải thè lưỡi mà rằng: 

Tía ơi! Đại ca nói thế thì đàn em biết mần răng mà lần. “Phải hiểu vấn đề như thế nào” là như thế nào? Đấy, như cái hôm thủ tướng nói “cờ lờ mờ vờ, cờ lờ mờ” đấy, chúng em có hiểu chi mô? Mà chính thủ tướng cũng có hiểu cái đếch gì đâu nên mới đọc ngu như thế? 

Thủ tướng yêu cầu phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, “đọc thì phải hiểu ngay, đừng để kéo dài”, thì vâng. Nhưng thưa thủ tướng, chúng mình tự hiểu với nhau, thủ tục hành chính khi đã cải cách thì còn gì nguyên tắc “hành là chính” nữa ạ. Mình phải kéo dài, mình phải không hiểu, mình phải nhũng nhiễu, gây khó khăn cho chúng nó thì chúng nó mới lòi tiền ra cho chúng mình bỏ túi chứ. Với lại việc cải cách hành chính thì để dành đến khi nào đảng ta ngáp chết, ngấp ngoải và thể chế dân chủ lên thay, thì mới thực hiện được. Chứ cộng sản chúng mình với nhau, biết tỏng từ trong trứng nước biết ra rồi, chẳng qua diễn trò lừa bọn dân cho chúng nó sướng, thủ tướng nhể?

Còn chuyện tham nhũng, tụi em cũng chỉ làm theo tấm gương của thủ tướng, của đàn anh, đàn ông, đàn cha, đàn chị, của đồng chí đồng rận cộng sản trên khắp năm châu này thôi, không thế thì làm sao thành cán bộ cộng sản chân chính được. Thực ra cũng không hẳn là tham nhũng đâu, mình lấy của dân, mình giữ hộ tiêu dùm thôi, thủ tướng ạ.

Bây giờ ghế ít đít nhiều, cả một đời chúng em cật lực vơ vét của dân mới dư tiền cúng cho thủ tướng và các đồng chí trên TƯ, để được ngồi vào những vị trí béo bở này. Gớm, cứ lo ngay ngáy. Sơ sểnh một cái là thằng A, con B, đứa C nó cướp chỗ ngay. Rồi cũng chưa biết chừng, vào một ngày đẹp trời, một thằng kiểm lâm nào đó ngẫu hứng, vác ngay khẩu K54 hay K59 kỷ niệm cho vài viên rồi chết tức tưởi mà không biết đồng chí nào thịt mình. Nhưng khi đồng chí thủ tướng đã đảm bảo cho chúng em “đừng sợ mất ghế” thì chúng em tin tưởng lắm ạ, chỉ việc an tâm mà vơ vét, phần thì cúng cho thủ tướng, phần thì mình hưởng, có lợi đôi bên. 

Chúng em cũng biết là thủ tướng đang tâm tư lắm. Bọn dân đen giờ cũng ghê, động một tí là nó soi rồi lên mạng nói linh tinh, dần tạo thành sức ép lên đảng ta. Vì thế mà thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo đảng cứ phải phát biểu đối phó. Ngày xưa thì đố đứa nào dám, giờ nó còn ngang nhiên mang biểu ngữ ra đường yêu cầu các đồng chí ta từ chức nữa chứ. Ghê thật! Nhưng không lo, có gì đã có thủ tướng chống lưng. Với lại, khi có vấn đề gì “không hay” xảy đến, chỉ cần “phê và tự phê”, khiển trách hoặc kiểm điểm trước gương là được. Vì thế cứ mạnh tay mà “làm”, không sợ mất ghế, không sợ trách nhiệm.


Thủ tướng phê Bình Phước vẫn là tỉnh nghèo, thu nhập bình quân đầu người còn thấp. Chúng em xin ghi nhận. Nói đi phải nói lại, dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng, thủ tướng thử đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, có tỉnh nào giàu không? Chỉ có quan chức chúng mình giàu thôi, chứ bọn dân thì đứa nào có biểu hiện giàu có một cái, là chúng mình “cải cách” cho chết ngay. Gì chứ “cải cách” là sở trường của đảng ta. Nhưng được câu khen lấy lệ của thủ tướng, chúng em cũng “mờ cờ lờ” (mát cái lòng). Khen rằng: Bình Phước đã “thay da đổi thịt” rất nhiều. 

Tất nhiên rồi, dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng ta, vùng đất nào trên lãnh thổ Việt Nam chả khởi sắc, chả thay da đổi thịt nhưng nói chung “nghèo vẫn hoàn nghèo”.



No comments:

Post a Comment