Tuesday, January 3, 2017

Nếu không giết người, liệu họ có quỳ gối?

Quảng Tín (Danlambao) - Với quyền lực vô song, bản chất khát máu, hung hãn, lộng quyền và coi thường mạng sống người dân của mình, thì liệu hai Công an Trần Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Khánh có chịu quỳ gối trước mặt người dân, bên cạnh giường tử thi - nếu họ không phải là hung thủ gây ra cái chết của anh Phạm Đình Toàn?

Vụ án mạng xảy ra rạng sáng ngày 03/01/2017 tại xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định khi Công an tiến hành truy quét một tụ điểm đánh bạc với hình thức Bầu cua. Người bị tử vong là anh Phạm Đình Toàn, 29 tuổi trú tại xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước.

Ngay trong sáng cùng ngày, trang Zing.vn dẫn lời ông thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định: “Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, nạn nhân chết không có dấu vết bị đánh. Ngược lại, clip cho thấy rõ, nhóm người quá khích đã đánh hội đồng khiến hai cảnh sát phải nhập viện cấp cứu”. 

Trong khi đó ông Phạm Hoàng Hậu, chú ruột anh Toàn cho hay: “Công an đã đánh cháu tôi gục tại chỗ, sùi bọt mép, bạn bè thấy vậy đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn nhưng Toàn đã chết trên đường đi” - trang Tuoitre.vn dẫn lời ông Hậu.

Một đoạn video có thời lượng 1giờ 24 phút 21 giây liên quan đến vụ án mạng trên đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook sáng ngày 3 tháng 1. Đoạn video ghi lại cảnh người dân vây quanh và dẫn hai Công an là Trần Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Khánh vào quì trước thi thể nạn nhân Toàn. Một vài thanh niên có lẽ vì quá phẫn nộ đã có hành động đánh và đạp vào người hai Công an nói trên trong tiếng kêu gào thảm thiết của người nhà nạn nhân và những lời miệt thị, nguyền rủa thậm tệ của người dân nhằm vào hai Công an này, không có bất cứ sự kháng cự nào từ phía hai Công an.



Đây là một trong rất nhiều vụ thương vong liên quan đến lực lượng Công an “còn đảng còn mình” trong nhiều năm trở lại đây. Công lý là điều hoàn toàn hoang tưởng một khi nạn nhân bị tử vong liên quan đến lực lượng Công an vốn đã gây rất nhiều nỗi sợ hãi trong dân chúng. 

Ở một đất nước “Công an trị” thì với quyền lực vô song được pháp luật dung túng và tiếp tay thì có lẽ vụ án trên cũng sẽ khép lại với kết luận như ông thượng tá Võ Quý Tuấn đã trình bày.

Nhưng có một chi tiết trong đoạn video được nhắc ở trên mà người xem khó có thể bỏ qua: với quyền lực vô song, bản chất khát máu, hung hãn, lộng quyền và coi thường mạng sống người dân của mình, thì liệu hai Công an Trần Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Khánh có chịu quỳ gối trước mặt người dân, bên cạnh giường tử thi - nếu họ không phải là hung thủ gây ra cái chết của anh Phạm Đình Toàn?

04.01.2017

No comments:

Post a Comment