Thursday, December 8, 2016

Thêm một quan chức đi nước ngoài trị bệnh không trở về

RFA 2016-12-08  
Ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.
Ông Lê Chung Dũng, Phó tổng giám đốc, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam. Courtesy of PVPower
Lại thêm một cán bộ cao cấp nữa của Việt Nam đi nước ngoài trị bệnh rồi biến mất. Báo mạng Dân Trí của Việt Nam cho hay là ông Lê Chung Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực dầu khí, thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam, đi nước ngoài chữa bệnh đã quá thời hạn được cho phép là hơn ba tuần lễ mà chưa thấy về.
Tờ Dân Trí cũng nói là Bộ Công thương, cơ quan chủ quản của Tập đoàn dầu khí đã yêu cầu Tập đoàn dầu khí báo cáo về chuyện này.
Một nguồn tin của báo Dân Trí cho hay là ông Dũng đang bị tình nghi là có sai phạm khi thực hiện việc xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, khi ông làm ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí, dưới quyền ông Trịnh Xuân Thanh làm chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc.
Giới chức Việt Nam xác nhận ông Thanh đang ở Châu Âu, và bị Việt Nam phát lệnh truy nã toàn cầu, còn ông Vũ Đức Thuận đang bị tạm giam để điều tra.
Vẫn liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, hôm nay Ban Bí thư Trung ương đảng Việt Nam đã họp và quyết định kỷ luật ba cán bộ cao cấp, là các ông Trần Lưu Hải, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức trung ương, đã có khuyết điểm khi ký giấy trả lời việc điều ông Trịnh Xuân Thanh về làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.
Ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên bí thư tỉnh ủy Hậu Giang, có sai phạm khi tiếp nhận ông Thanh về Hậu Giang.
Ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ nội vụ, đã sai phạm khi thẩm định và phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch của ông Thanh.
Ông Hải và ông Chắc bị cảnh cáo, còn ông Thăng bị khiển trách.
Cũng liên quan đến bổ nhiệm các cán bộ cao cấp, báo chí Việt Nam đưa tin ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi được bổ nhiệm làm phó vụ trưởng vụ kinh tế, thuộc Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. Nhưng điều lạ là viên chức trẻ tuổi này được bổ nhiệm khi đang du học, và việc bổ nhiệm cũng không được cấp trên trực tiếp của ông là ông vụ trưởng biết đến.
Và chỉ sau 32 ngày, theo báo Tuổi trẻ từ Thành phố Hồ Chí Minh, thì ông Hoàng lại được chuyển sang làm việc tại Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.
Điều cũng đáng nói là trong suốt thời gian đó ông Hoàng đang du học tại Nhật Bản cho đến nay chưa làm việc một ngày nào.

No comments:

Post a Comment