Thursday, December 8, 2016

Hiện tượng kiềng 4 chân Ba Đình

Lê Hải Phòng (Danlambao) - Trong số tứ kiềng, Lú nỗi trội hơn ai hết. Từ ngõ ngách quân đội cho tới công an chỗ nào Lú cũng chen vào giữ chỗ. Lú có tài đểu là dùng đánh chuột để triệt hạ tay chân đối phương. Ngay cả bản thân Lú cũng biết nếu mình đánh thật, đánh con chuột lớn chẳng lẽ tự đánh mình. Cái chuyện đánh đấm nội bộ để chia phần, ăn của dân không chừa một chút lai quần còn có thể tha thứ, nhưng Lú đã vì học múa theo khỉ Tôn Ngộ Không mà đi một bước khá dài đưa đất nước vào mê hồn trận mà Tập Cận Bình là tay đạo diễn, muốn thâu tóm Việt Nam làm Tân Tây Tạng. Chính phủ nằm trong tay Lú, Quốc hội bù nhìn cho đảng, Mặt trận tổ quốc vẻ đường đưa ngợm gật cho Lú triển khai lý luận Đông Anh.

Lú đôi lúc được ai dạy mà khôn ra phết. Ẳm cái tượng vàng Formosa rồi thì ngậm câm không nói một lời về cá chết biển ô nhiểm dân tình khốn khổ. Lú chỉ lo đi thăm bắt tay cử tri, dàn xếp người và câu hỏi về làng Thanh, thần Hoàng để được trả lời. Đảng CSVN dưới triều Trọng làm là một đảng tham nhũng phá hoại đất nước trầm trọng. Đem cái chuyện đánh tham nhũng đưa lên truyền thông truyền hình đảng để hầu che lấp, đánh lạc hướng thảm nạn Formosa mà thôi.

Lú bắt chưa bằng được con chuột đỏ sổ chuồng. Lú lo đi Lào buôn xà rông vì các nước Tây Âu chạy mặt không ai cho bạc cho tiền, vì họ thừa kinh nghiệm càng cho càng vào túi quan. Lú cũng ra sức kêu gọi hòa hợp hòa giải để móc thêm hầu bao người Việt tỵ nạn CS hải ngoại. Thảm thương cho Lú, cái đảng cai trị ác độc làm sao mà ngay cả quan chức chóp bu đi các nước "giãy chết" là phải đi vào đường cổng hậu (môn quan) sợ gặp mặt người Việt "khúc ruột ngàn dặm". Chưa dừng lại tại đó. Lú càng đi xa càng nhớ em, gặp mặt 90 đại biểu phụ nữ quân đội, Lú nhắn nhủ: "Làm tốt nhiệm vụ đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân dân vận."

Thử hỏi Lú họ chiến đấu cái gì khi Trung Cộng ngang nhiên xây căn cứ quân sự, đặt ngọn hải đăng trên đảo VN thì Lú đưa quân đội công an đi cướp đất nông dân. Công tác cái gì ngay cả ông tướng Tỵ kinh nghiệm chiến trường bị đày vào quốc hội cầm dây quần chị Ngân. Dân vận làm sao khi dân tưởng niệm chiến tranh biên giới 79, Gạc Ma, Hoàng Sa bị côn an an ninh côn đồ xô đuổi chửi bới đánh đập, giải tán không cho làm lễ dù là thắp một nén hương.

*

Bây giờ quay qua cái kiềng chị du kích lên làm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Nhà nước mang ơn chàng Phi Rô lấy máu tù nhân trước khi xử tội đem hiến cho CSVN. Để đáp lại nhà nước CHXHCNVN nhìn qua nhìn lại biết chàng Cá-Rô lúc còn sống chịu lãng mạn gái gú, thay vì cử mày râu trong tứ kiềng Lú đưa người đẹp Kim Ngân đại diện đi "hồ hởi" viếng lãnh tụ là phải lắm rồi, một công trả ơn đôi việc. Trong sổ tang có chữ "thủy chung" để đời. Chàng hiu ngỏm củ tỉ rồi, nàng Ngân muộn phiền bủa vây cô lẻ bèn bay một lèo về bến Ninh Kiều xem lá đổ muôn chiều quanh tượng. Tiếp xúc cử tri người nữ du kích ngày nào lại theo Lú mà đánh trống lảng ra khỏi vụ Formosa: "Ông Trịnh Xuân Thanh đã không đi theo đường chính ngạch mà lại theo đường tiểu ngạch. Việc kỷ luật đang được thực hiện rất nghiêm túc." Cá chết, biển chết dân miền Trung chết, cả nước chết lây theo nhưng Quốc hội chỉ lo đại diện cho đảng mà bao che tội ác đảng gây ra. Ngân cũng như đại biểu dưới tay trong triều đình nhà sản chỉ là bàn tay nối dài cho Lú làm tay sai thiên triều. Mời giặc vào QH phát biểu để rồi hôm sau giặc nói Hoàng, Trường Sa thuộc chủ quyền của giặc thời cổ đại, đó là một minh chứng QH của cái nhà nước CHXHCNVN. 

Tới cái kiềng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Từ ngày về quê lộng vàng kiệu ngọc chào đón bị Lú phân bì ta về Đông Anh cũng chưa được như thế. Quang côn lặng lẻ dòm ngó cái chức Tổng Bí khi con ngựa già đã mỏi gối chồn chân về vui với tượng vàng. Khổ nỗi là có ốc Đinh đặt vé đi sứ xin hộ mạng tiến chức. Từ khi phong phanh có chuyện điều tra tuổi tác, Quang biết thân phận nên ít xuất hiện tuyên bố lung tung phèng. Quang có công đem lại cho Lú nổi tiếng (dơ) khắp nơi là mang cả nước ra làm quốc tang mà người dân gọi cho đúng là đảng tang. Nhờ cái vụ này phe báo chí lề dân đua nhau xuống đường vui chơi ca hát mừng vui, để cho bọn DLV rảnh tay rảnh chân đi sắp hàng kính cẩn cái tấm ảnh không hồn cho báo đảng lăng xê. Nhà báo Phùng Hiệu bị rút thẻ vì câu: "Sau gần 50 năm cai trị đất nước Cuba với sự độc tài, bảo thủ và tôn thờ chủ nghĩa Marx một cách mê muội, ông Fidel Castro đã để lại một Cuba nghèo nàn, lạc hậu." Ông nói đằng Tây canh gác cho ông Triết và đảng ngủ, đàng VN thức thì Cuba ngủ. Ông Phi Đen ngủ, Lú còn thức mà nhà báo dám chơi xỏ cái đảng CSVN cũng triệt tiêu tiếng nói đối lập như thế, cũng nghèo nàn vì chung một chế độ độc tài CS. Ông bị mất việc nhưng may cho ông là Quang côn còn làm công an thì ông vào nhà đá đếm lịch sớm rối đấy. 

*

Nói qua cái kiềng Phúc niểng. Quen làm nhà bếp đánh bóng soong nồi cho đảng để tiến thân. Chữ nghĩa trường làng kiểu bình dân học vụ, khi có chức làm quan thì mua bằng biếu lòe loẹt. Ông làm Thủ tướng nước CHCNVN xấu xí thì chuyện ông ta cắm đầu cắm cổ đọc là bình thường, vả lại ông chậm rải nhấn mạnh Cờ Lờ Vờ, chỉ có đáng trách là ông quên nhìn vào khán giả qua đài TV để phản ảnh lời của họ là Đờ Mờ Cờ Sờ. Có phải chỉ thiếu bốn chữ đó trong bài phát biểu nên chi các Blogger, Facebooker ném mắm tôm vào mặt TT tới tấp chăng. Nói nào ngay người mày râu xứ Quảng có chức mà không có quyền. Theo chân Lú để bỏ bạn đường có tên nào thành công nghiệp dĩ. Thủ tướng có tài kinh bang tế thế cho cái nhà sản XHCN cho nên không lạ gì hoạch định chính sách kinh tế yếu kém phải sợ tin đồn đòi phải truy tìm thủ phạm tung tin đổi tiền. Mai lở có nhà báo nào tung tin đồn tượng vàng Formosa trong nhà cả Lú bị đánh cắp thì TT có yêu cầu bộ công an truy tìm thủ phạm tặng vàng không?

08.12.2016

No comments:

Post a Comment