Thursday, December 8, 2016

250 nhà nông Ba Vì biểu tình đòi đất

250 nhà nông Ba Vì biểu tình đòi đất
Người dân khiếu kiện đất đai đến từ nhiều vùng miền trong cả nước và thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi. (Hình: BBC)
Hơn 250 nhà nông ở thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Linh, huyện Ba Vì, ngoại thành Hà Nội, đã biểu tình đòi đất từ 4 ngày nay tại khu du lịch Đầm Long.
Đài RFA đưa tin này hôm Thứ Tư 7 tháng 12. Theo đó, người biểu tình cho biết theo hợp đồng đấu thầu từ năm 2002 thì tới năm 2013, hạn sử dụng đất dành cho khu du lịch đã hết, và quyền sử dụng đất phải được trả lại cho người dân. Tuy nhiên, tới nay họ vẫn chưa nhận lại được đất của mình.
Theo trang mạng của Khu du lịch Đầm Long, khu này có diện tích hơn 20 héc ta và là khu du lịch sinh thái. Khu này được giới thiệu là nơi bảo tồn và phát triển rừng Bằng Tạ với nhiều công trình phục vụ vui chơi giải trí như bể bơi, khu du thuyền, khách sạn và nhà hàng.
Được biết vào năm 2014, người dân một xã khác trong huyện Ba Vì, là xã Đồng Thái, cũng bị chính quyền lừa bịp qua một kế hoạch gọi là “dồn điền đổi thửa”. Sau khi kế hoạch được tiến hành, các gia đình quan chức xã nhận những mảnh đất rộng gấp đôi các gia đình khác.
Cũng theo phản ánh của người dân, trong quá trình chia đất đã dư ra khoảng 15,000 mét vuông đất, nhưng phần đất dư ra này đã không được chia lại cho người dân, mà được sử dụng vào các mục đích khác như cho người ở ngoài xã thuê lại.
Người dân đành chứng kiến đất ruộng của mình nhỏ đi mà không kêu cứu vào đâu được.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment