Friday, December 9, 2016

Ðăk Lắk: Phó chánh án huyện bị điều tra vì ăn hối lộ

Công an đưa bà Hoa ra xe đến trụ sở tòa án huyện Ea Kar kiểm tra. (Hình: Người Lao Ðộng)
ÐẮK LẮK (NV) – Công an tỉnh Ðắk Lắk đã mời bà phó chánh án huyện Ea Kar, lên làm việc, kiểm tra do bị người dân tố cáo nhận tiền “chạy án.”
Ngày 8 Tháng Mười Hai, nói với phóng viên báo Người Lao Ðộng, ông Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tỉnh Ðắk Lắk cho biết, đang kiểm tra về việc nhận hối lộ của bà Trương Thị Hoa, thẩm phán, phó chánh án tòa án huyện Ea Kar theo đơn tố cáo của ông Nông Văn Thụt (47 tuổi), ngụ huyện Ea Kar.
Ông Trần Ðức Minh, phó chánh văn phòng huyện ủy Ea Kar cũng xác nhận, lãnh đạo tòa án huyện Ea Kar đã thông báo việc công an đến nhà bà Hoa kiểm tra. Còn nội dung như thế nào thì chưa được biết.
Trước đó, ông Thụt đã làm đơn gửi nhiều cơ quan tố cáo bà Hoa nhận 80 triệu đồng để xét xử cho ông hưởng án treo trong một vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.”
Theo đơn tố cáo, vào cuối Tháng Mười năm 2016, ông Thụt nhận được giấy báo của tòa án huyện Ea Kar đưa vụ án ra xét xử do bà Hoa ký. Kể từ đó, bà Hoa nhiều lần liên lạc với ông qua điện thoại. Ngay từ lần đầu tiên, bà Hoa đã gợi ý ông phải lo chạy tiền thì sẽ được án treo, ở nhà làm ăn nuôi gia đình, nếu không, mức án đi tù từ 5-15 năm.
“Tôi đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với bà Hoa và ghi âm lại. Ðến ngày 3 Tháng Mười Hai, tôi bố trí cho vợ tôi gặp bà Hoa tại nhà riêng của bà để ghi âm. Nói với vợ tôi, bà Hoa cho rằng mức án của tôi phải từ 5 đến 10 năm tù giam, nếu muốn ở nhà làm ăn thì phải lo 90 triệu đồng. Vợ tôi trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin bớt thì bà Hoa đồng ý bớt cho 10 triệu đồng,” ông Thụt nêu trong đơn tố cáo.
Sau khi thu thập được bằng chứng, sáng ngày 5 Tháng Mười Hai ông Thụt đi vay 80 triệu đồng để thực hiện theo yêu cầu của bà Hoa. Trước khi đưa, ông Thụt chụp hình lại seri của một số tờ tiền và xếp trộn lẫn vào trong các xấp tiền giao trực tiếp cho bà Hoa. Sau đó làm đơn tố cáo gửi cho cơ quan chức năng qua đường bưu điện.
Nói với truyền thông về việc bà Hoa đã từng bị kỷ luật, ông Minh cho hay cách đây khá lâu, lúc đó bà Hoa đang là chánh án tòa án huyện Ea Kar. “Do vi phạm nên đã bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển xuống làm thư ký tòa. Sau thời gian phấn đấu, bà Hoa được bổ nhiệm làm thẩm phám và mới được bổ nhiệm là phó chánh án huyện Ea Kar được hơn một nhiệm kỳ,” ông Minh nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment