PHÚ YÊN (NV) – Lũ quét lớn và nhanh khiến bốn cô giáo cùng 20 học sinh một trường mầm non vùng cao, ít khi bị ngập lụt ở huyện Tuy An bị kẹt lại trường, phải kê kích bàn ghế, bám víu trên cửa sổ chờ cứu giúp.
Theo báo Thanh Niên, ngày 14 Tháng Mười Hai, trong lúc nguy cấp, người dân địa phương đã vớt lấy mái nhà mô hình trong khu vui chơi ở trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy An làm phao, rồi đặt các em bé ngồi vào trong, bơi vượt qua cơn lũ.
Trước đó, 35 cháu nhỏ được phụ huynh đưa đến trường trong lúc có mưa giông, hôm 13 Tháng Mười Hai. Lúc sau, lũ bất ngờ dâng lên, nước tràn vào phòng học.
Cô Võ Thị Thu Sương, hiệu trưởng trường kể với báo Thanh Niên rằng, trong lúc các cháu ăn trưa vừa xong thì trời mưa như trút, nước lũ tràn vào trường học khiến giáo viên hốt hoảng, liên tục gọi điện thoại, song chỉ 15 phụ huynh đến đón con về nhà. Đến chiều, nước lũ dâng nhanh, ngập hơn nửa phòng học, đường vào trường đã ngập sâu, phụ huynh không thể vào bên trong đưa các cháu về.
Cô Sương kể tiếp: “Tủ sách cao hơn 1.8 mét mà cũng ngập luôn. Lúc này, mấy cô giáo phải kê bàn ghế rồi cứ 3-4 cháu ôm vào cổ mỗi cô, còn cô thì đu vào cửa sổ để tránh lũ. Hoảng lắm, nhưng mọi người cố gắng dùng điện thoại để liên lạc người thân và các lực lượng cứu hộ, la lớn để bà con ở xung quanh tới cứu.”
Trước tình thế nguy cấp, một số thanh niên ở địa phương không sợ nguy hiểm bơi vào trường rồi lấy mái nhà ở khu vui chơi trẻ em, lấy thùng xốp trong trường, làm phao cứu sinh để các em ngồi vào, đưa cô trò rời trường an toàn.
“Lúc đó mưa lớn lắm, nước về nhanh, dâng lên rất cao bao lấy trường, trong khi các cô cháu mắc kẹt lại trong trường. Tôi cùng nhiều anh em chẳng nghĩ ngợi gì, cứ bơi vào bên trong phòng học để đưa từng em ra ngoài. Cũng may, nhờ có cái mái nhà ở khu vui chơi trẻ em làm phao nên đưa các em ra ngoài rất an toàn,” anh Bùi Xuân Đồng, một trong những người trực tiếp cứu các cô trò nói.
Cô Sương lúc nhắc lại chuyện vượt lũ cũng chưa hết lo: “Nếu lúc đó không có mọi người chắc cô, trò đã gặp chuyện chẳng lành!” (Tr.N)
No comments:
Post a Comment