Thursday, December 15, 2016

Dân Đà Nẵng vây hai nhà máy thép phản đối ô nhiễm

Người dân xã Hòa Liên tập trung trước nhà máy thép Dana Ý. (Hình: Báo VnExpress)
ĐÀ NẴNG (NV) – Hàng trăm người dân tập trung trước cổng công ty Thép Dana Ý và công ty Thép Dana Úc, ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, để phản đối ô nhiễm vào hôm 14 Tháng Mười Hai.
Báo điện tử VnExpress dẫn tin phản ánh từ nhiều người dân cho biết, trong quá trình sản xuất, hai nhà máy trên đã xả khí thải và nước thải ra môi trường, cùng với bãi chứa gỉ sắt liền kề khu dân cư khiến người dân phải sống chung với ô nhiễm.
Đặc biệt, cứ khoảng 11 giờ hằng đêm đến rạng sáng hôm sau, các nhà máy hoạt động càng rầm rộ, thải khói “tấn công” xóm làng. Nếu các công ty không chấm dứt ô nhiễm thì phải dừng hoạt động, nếu không họ sẽ chặn xe không cho vào nhà máy.
Ông Đặng Phú Hành, phó chủ tịch huyện Hòa Vang thừa nhận, hoạt động sản xuất của hai nhà máy Dana Úc và Dana Ý thời gian qua gây ô nhiễm môi trường.
Đối với công ty Dana Úc, ủy ban huyện Hòa Vang cũng đang yêu cầu khắc phục ô nhiễm mới cho hoạt động và cũng đã đồng ý chủ trương thành lập tổ giám sát cộng đồng do người dân tham gia. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment