Monday, December 5, 2016

Người dân tiếp tục biểu tình chặn cầu Bến Thuỷ sang ngày thứ 2

Người dân tiếp tục biểu tình chặn cầu Bến Thuỷ sang ngày thứ 2
Dân đậu xe, chặn cầu Bến Thủy bước sang ngày thứ 2.
Hàng trăm người dân Hà Tĩnh và Nghệ An hôm Chủ Nhật ngày 4 tháng 12 tiếp tục đậu xe hơi chặn cầu Bến Thuỷ 1 nối liền thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An với huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, để phản đối việc thu phí qua cầu, dù cầu Bến Thủy 1 được xây bằng ngân sách nhà nước, tức tiền thuế của dân.
Đây là ngày thứ hai liên tiếp người dân dùng xe hơi gắn nhiều biểu ngữ để biểu tình phản đối. Các biểu ngữ có nội dung như: “Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng việc thu phí cầu Bến Thuỷ 1 để trả lại sự công bằng cho dân”; “Chúng tôi không đi đường mà tại sao lại phải trả phí?”; “Cầu Bến Thuỷ 1 là của dân yêu cầu không được để tổng 4 chiếm đoạt”; … Cuộc biểu tình phản đối khiến cho giao thông qua cầu Bến Thủy 1 bị tắc nghẽn.
Nhà cầm quyền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã điều động công an, an ninh, cảnh sát giao thông đến kiểm soát đoàn biểu tình và chuyển hướng xe cộ sang cầu Bến Thuỷ 2. Đây là chiếc cầu do Tổng Công Ty Xây Dựng Công Trình Giao Thông 4 (Cienco 4) xây dựng và khai thác theo hình thức BOT, thu phí xe cộ qua cầu để lấy lại vốn trước khi bàn giao cho chính quyền.
Một người có mặt tại hiện trường cho phóng viên SBTN biết rằng, hiện tại nhà cầm quyền chỉ điều động lực lượng đến tìm cách giải tán người biểu tình, nhưng chưa có hành động đàn áp.
Người dân có mặt cho biết sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi nhà cầm quyền dẹp bỏ trạm thu phí trên cây cầu xây bằng tiền thuế của dân.
Một nguồn tin khác cho biết nhà cầm quyền đã đưa ra lời đe dọa sẽ xử nặng những người gây rối trật tự giao thông và những người tổ chức cuộc biểu tình.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment