Monday, December 5, 2016

Dân Việt tẩy chay hàng Trung Cộng, chuyển sang dùng hàng Nam Hàn và Nhật

Dân Việt tẩy chay hàng Trung Cộng, chuyển sang dùng hàng Nam Hàn và Nhật
Nhiều người Việt bắt đầu dùng hàng Nam Hàn. (Ảnh: thegioiseo.com)
Tại cuộc hội thảo diễn ra ở Hà Nội hôm 2 tháng 12, đại diện các công ty sản xuất và thương mại Nam Hàn nói rằng, thị trường bán lẻ ở Việt Nam vẫn là địa điểm hấp dẫn đối với họ.
Trong thời gian gần đây, thực phẩm của Nam Hàn đã bắt đầu len lỏi vào thị trường Việt thông qua các kênh bán lẻ. Người tiêu dùng trong nước dễ dàng mua được những gói mỳ tôm, hoa quả hay những loại thực phẩm từ Nam Hàn ngay trong siêu thị gần nhà.
Tổng giám đốc Công ty Xúc Tiến Thương Mại Và Đầu Tư Nam Hàn Chullo cho biết, thoả thuận thương mại tự do đã ký kết giữa Nam Hàn và Việt Nam bắt đầu có hiệu lực từ năm 2015 đã gỡ bỏ hàng thuế quan xuất nhập cảng giữa hai quốc gia, sẽ làm tăng trị giá thương mại hai chiều lên hơn 70 tỉ Mỹ kim vào năm 2020.
Theo thông tấn xã Bernama, hiện có hơn 170,000 người và 5,500 công ty Nam Hàn sinh sống và hoạt động tại Việt Nam, đưa Nam Hàn lên vị trí đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trên thế giới, sau Trung Cộng và Mỹ.
Tổng thư ký Phòng Thương Mại Và Kỹ Nghệ Nam Hàn cho biết, Việt Nam đã nhập cảng số hàng hoá của Nam Hàn trị giá hơn 22 tỉ Mỹ kim trong năm nay.
Các doanh nghiệp Nam Hàn cũng đang chuyển trọng tâm từ thị trường Trung Quốc sang thị trường tiềm năng là Việt Nam để mở rộng xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng. Điển hình là Tập đoàn Shinsegae đưa vào hoạt động đại siêu thị Emart đầu tiên với tổng vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD. Lotte liên tục mở rộng kinh doanh và gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam. Lotte Mart đã đầu tư gần 650 triệu USD để mở 12 siêu thị tại Việt Nam, trong đó Lotte Mart Gò Vấp chiếm đến 45 triệu USD.
E-Mart, công ty bán lẻ số 1 của Nam Hàn vừa ký kết thoả thuận đưa sang Sài Gòn số lượng hàng hoá lên tới 17.6 tỉ Mỹ kim, và trở thành đơn vị có hệ thống bán lẻ lớn nhất tại đây.
Theo dư luận, giới tiêu thụ ở Việt Nam đang có khuynh hướng quay sang mua hàng hoá, nhất là thực phẩm của Nhật Bản và Nam Hàn, để thay thế hàng Trung Cộng kém chất lượng hiện đang bị cả thế giới tẩy chay.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment