Monday, December 5, 2016

40% du khách Úc bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm virus hoặc bị côn trùng cắn ở Việt Nam

40% du khách Úc bị ngộ độc thực phẩm, nhiễm virus hoặc bị côn trùng cắn ở Việt Nam
(Ảnh: Daily Mail)
Sophia Brockman, 25 tuổi, du khách “Tây ba lô” quốc tịch Úc nằm liệt giường vì chứng đau dạ dày trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, chỉ vì dùng một ly cà phê đá bày bán trên đường phố.
Theo nhật báo Dailymail của nước Anh, nữ du khách này ngã bệnh đột ngột sau khi uống nhằm ly cà phê đá bị nhiễm bẩn tại một vùng biển ở Việt Nam. Cô bị mất một nửa số ngày lưu trú tại Việt để trị bệnh, thay vì vui chơi dong ruỗi cùng bạn bè.
Sophia Brockman cho biết, cô đã được nhắc nhở chớ dùng các loại nước uống có nước đá  ở Việt Nam. Nhưng cô lại muốn giải khát bằng cà phê đá, cũng như nếm các món ăn trên đường phố tại Việt Nam, nơi nổi tiếng ăn uống ở vỉa hè.
Cuối cùng thì Sophia Brockman đã phải chi khoảng 300 Mỹ kim tiền mua trụ sinh để chống lại cơn đau dạ dày dữ dội vì ly cà phê đá bị nhiễm bẩn. Cô gái này cho biết, nếu không chích thuốc ngừa bệnh trước chuyến đi, có thể chứng ngộ độc thức uống kể trên sẽ hành hạ cô nhiều hơn.
Cuộc khảo sát hơn một ngàn du khách do công ty dược phẩm Sanofi thực hiện cho thấy, người Úc thường chấp nhận rủi ro đe doạ sự an toàn của họ, chỉ vì ăn các món bày bán trên đường phố, và thích ngủ ở ngoài trời tại Việt Nam.
Cũng theo cuộc khảo sát này, chỉ có 1/3 du khách Úc đến Việt Nam có chích ngừa, và hơn 60% không hề lưu tâm đến lời khuyên của bác sĩ gia đình. Vì vậy, người ta không ngạc nhiên khi biết rằng có hơn 40% du khách Úc ngã bệnh trong thời gian du lịch Việt Nam, vì bị ngộ độc thực phẩm, bị côn trùng cắn hoặc bị nhiễm virus.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment