Thursday, November 17, 2016

Cảnh sát truy đuổi gây chết người, hàng ngàn người dân chặn xe phản đối

Cảnh sát truy đuổi gây chết người, hàng ngàn người dân chặn xe phản đối
Người dân tràn ra đường để phản đối cảnh sát. Ảnh: Tuổi Trẻ
Một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực chợ Kẻ Sặt (Hố Nai, Biên Hòa, Đồng Nai). Theo người dân cho biết, vào khoảng 20h30 ngày 16/11, hai cảnh sát 113 truy đuổi theo 2 thanh niên không đội nón bảo hiểm. Khi đến đoạn đường gần giao với Quốc lộ 1A, chiếc xe của cảnh sát đã đuổi kịp, người ngồi sau liền đạp vào xe của 2 thanh niên khiến cho họ đâm ào vào dải phân cách. Được biết, 1 trong số 2 thanh niên đã tử vong sau cú đạp của cảnh sát 113.
Nạn nhân tử vong được xác định là anh Vũ Đức Tiến (18 tuổi, phường Tân Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai). Anh tử vong khi đi cấp cứu, còn người bạn chở anh bị thương nhẹ.
Đáng nói hơn, ngay sau khi gây ra tai nạn, bất chấp người dân nhào ra đường để phản đối. Những hình ảnh được ghi lại cảnh sát 113 vẫn cười nón bình thường sau khi gây ra cái chết cho nạn nhân. Sau đó, chẳng  những không đưa nạn nhân đi cấp cứu, viên cảnh sát 113 còn tìm cách thoát thân để chối bỏ trách nhiệm.
Quá bất bình trước hành vi ngang ngược của cảnh sát, cả ngàn người đã tràn ra đường để phản đối, vây chặt khu vực xảy ra tai nạn. Một số người khác còn đập nát chiếc xe đặc chủng của cảnh sát. Con đường bị ách tắc suốt thời gian dài.
Cảnh sát được điều động đến hiện trường để giải quyết sự việc. Đỉnh điểm là vào khoảng 22h30, số lượng người kéo đến để phản đối hành động tàn bạo của công an quá nhiều khiến cảnh sát được điều động đến để chốt chặn hai đầu làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.
Phải rất vất vả, công an mới lấy được lời khai của các nhân chứng. Rất nhiều trong số họ đều cho rằng đã thấy rõ viên cảnh sát ngồi sau đạp vào xe máy, cú đạp khiến cho xe máy của 2 thanh niên lao vào dải phân cách khiến Vũ Đức Tiến chết ngay sau đó.
Ngọc Quân /SBTN

No comments:

Post a Comment