Thursday, November 17, 2016

Mọi thứ tới đây sẽ tăng

Cành Dù lộng gió (Danlambao) - Nợ công của CSVN đã tới lúc báo động đỏ, phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho phép thí điểm vài Ngân Hàng phá sản (*). Tại sao cho tới giờ mới sảy ra tình trạng phá sản. Hồi còn làm TTg 3X rất siêng năng đi xin xỏ và vay vốn ưu đãi các Nước để về bơm tiền cho các Ngân Hàng có vốn đầu tư của con hắn kể cả các Ngân Hàng nhà Nước, nên các Ngân Hàng còn thoi thóp tới tận bây giờ.

Nợ công của mỗi đầu người kể cả những đứa trẻ mới lọt lòng mẹ ra cũng phải gánh nợ công một đầu người hơn 2000USD rồi, hàng năm CSVN phải thanh toán tiền lãi xuất vay còn xất bất xang bang, ngắc ngư mãi chưa biết xoay trở thế nào, giờ lại tới thời kỳ phải trả cả vốn lẫn lời, đào đâu ra, vì thế bắt buộc CSVN phải cầu cứu quan thày giúp đỡ, mà muốn giúp đỡ vớt nền kinh tế phá sản của tập đoàn CS này thì phải có điều kiện, điều kiện đó thì ai trong chúng ta cũng quá rõ rồi, khỏi dài dòng chi nữa.

Cái quan trọng là hết mọi cái đều đã cạn kiệt, nhà cửa đất đai của người Dân trong nước, chỗ nào thấy ngon, quy hoạch, khoanh vùng bán có giá thì đã cướp sạch sành sanh hết rồi, kể cả những nơi bất khả xâm phạm Chùa Chiền nhà Thờ, như Chùa Liên Trì do Hòa Thượng Thích Không Tánh làm chủ trì, các nhà Thờ Công Giáo cũng không ngoại lệ như tòa Khâm Sứ của Giáo Xứ Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm nhà Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm cũng không ngoại lệ đối với chúng, lúc nào chúng cũng thèm những khu đất vàng đó, tìm mọi cách có thể chiếm được để chiếm nếu có cơ hội.

Giờ đây không còn gì để cướp nữa thì chúng lại nghĩ ra các loại siêu cao thuế nặng để moi thêm tiền và chất thêm những gánh nặng còng xương sống trên lưng người Dân Quốc Nội.

Hết 10 năm phải đổi lại giấy CMND, giấy phép lái xe phải đổ mới lại, phạt vi phạm giao thông đường bộ gấp nhiều lần trước đây, còn sắp sửa phạt luôn xe không chính chủ nữa.

Bắt đầu các ông chủ Thiên Đường XHCN phải chuẩn bị tinh thần tới đây tiền điện, xăng dầu sẽ lên chóng mặt, một lít xăng bên Singapore nhập vào chỉ 7 VNĐ, nhưng về VN bán ra cho người Dân là hơn 20 ngàn VNĐ. Tiền viện phí cũng sẽ tăng gấp nhiều lần trước.

Các quan lãnh đạo CSVN ăn quen, nhịn không quen, ngồi mát ăn bát vàng nên nghĩ ra nhiều chiêu mới mẻ để moi tiền của Dân mà trên thế giới chưa có chỗ nào có luật lệ như thế.

Ngành giáo dục thì khỏi cần bàn, mỗi năm mỗi cải cách, mỗi đóng các khoản tiền mới, mua sách vở giáo khoa mới, quần áo đồng phục, nhưng học thì có lúc học sinh cấp ba phải trở xuống học lại cấp một vì sai lỗi chính tả

Còn nhớ đã có lần chúng nó đã ra cái luật phụ nữ không có ngực sẽ không được lái xe, bị chửi rủa thậm tệ nên chúng không gỡ bỏ, cũng không dám thi hành.

Tới đây TT Mỹ mới đắc cử đã tuyên bố Trung cộng và Việt Cộng là 2 nước ăn cắp việc làm của người Mỹ nhiều nhất, sắp tới ông ta sẽ làm mọi cách để các công ty Mỹ rút về nước, tạo điều kiện cho công dân Mỹ có thêm nhiều việc làm mới. CSVN sẽ lính quýnh với việc Sinh viên VN ra trường không có việc làm, kinh tế kiệt quệ.

Vì thế nếu người Dân mãi cam chịu thì tới đây mọi gánh nặng do đảng CSVN gây ra sẽ chồng chất lên đầu lên lưng người Dân ngày một nặng hơn, chỉ khổ và tội cho Dân nghèo không ngóc nổi đầu lên để kịp thở.

Ngày 17/11/2016


No comments:

Post a Comment