Wednesday, November 16, 2016

Đăk Nông: Chị chết, em nguy kịch sau khi ăn mì ăn liền

Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân chết của cháu Trang. (Hình: Tri Thức Trẻ)
ĐẮK NÔNG (NV) – Các công ty sản xuất mì ăn liền ở Việt Nam đang lo lắng khi 2 cháu bé ở huyện Đắk Song bị nghi ngộ độc sau khi ăn mì gói dẫn đến một chết, một nguy kịch.
Cảnh sát điều tra công an tỉnh Đắk Nông sáng 16 Tháng Mười Một cho biết, đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi về nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi), ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song.
Tờ Dân Trí dẫn lời người nhà nạn nạn nhân cho hay, trước đó, tối 14 Tháng Mười Một, Nguyễn Giáo Sĩ (5 tuổi), em trai của Trang cùng chị tự nấu mì gói ăn liền dùng. Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 15 Tháng Muời Một, gia đình phát hiện hai cháu bị mệt lả nên đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song cấp cứu.
Thấy tình trạng sức khỏe các cháu nguy kịch, khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh viện huyện Đắk Song chuyển cả hai đến bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cứu chữa. Tuy nhiên chưa đến nơi thì cháu Trang đã chết.
Sáng 16 Tháng Mười Một, nói với phóng viên báo điện tử Dân Trí, ông Bùi Chí Trung, phó giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, theo chẩn đoán của các bác sĩ tại bệnh viện, cháu Trang nhập viện trong tình trạng môi và chân tay lạnh, tím tái, á khẩu không nói được, tiêu phân lỏng, mạch nhanh, huyết áp tụt. Còn cháu Sĩ cũng có biểu hiện tương tự nhưng tỉnh táo hơn.
“Chúng tôi nghi ngờ cả hai bị ngộ độc thức ăn chứ chưa kết luận được nguyên nhân chính xác. Riêng cháu Sĩ hiện sức khỏe đã tạm ổn định nhưng vẫn được theo dõi sát,” ông Trung nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment