Thursday, November 17, 2016

Chủ tịch CSVN thăm Cuba để ‘tận mắt chứng kiến’ các thành tựu kinh tế và ngoại giao

Chủ tịch CSVN thăm Cuba để ‘tận mắt chứng kiến’ các thành tựu kinh tế và ngoại giao
Ảnh: Reuters
Chủ tịch Cộng Sản Việt Nam Trần Đại Quang đến thủ đô Havana của Cuba hôm 15 tháng 11, để bắt đầu một chuyến thăm chính thức theo lời mời của người đồng nhiệm Rau Castro.
Phó chủ tịch Cuba Salvador Valdes Mesa ra đón ông Quang tại phi trường quốc tế Jose Marti. Ông Quang sẽ có cuộc gặp gỡ với ông Raul Castro và nhận huân chương Jose Marti, phần thưởng cao nhất của chính quyền Cuba.
Qua chuyến thăm này, hai nước nhắm mục đích tăng cường quan hệ ngoại giao, nhân kỷ niệm 56 năm mối quan hệ song phương. Ngay khi vừa bước xuống máy bay, ông Trần Đại Quang tuyên bố rằng trong chuyến thăm này ông muốn “tận mắt chứng kiến” các thành tựu lớn về kinh tế xã hội, và những “thành tựu ngoại giao quan trọng mà Cuba vừa giành được”, để thúc đẩy sự phát triển của Cuba trong khu vực và trên trường quốc tế. Ông Quang cũng nhấn mạnh việc thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư song phương giữa Việt Nam và Cuba.
Chủ tịch Cộng Sản Việt Nam sẽ lưu lại đảo quốc cho tới ngày 17 tháng 11. Sau đó ông sẽ đến Peru để tham dự Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á – Thái Bình Dương APEC tổ chức tại Lima. Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Trần Đại Quang tới Châu Mỹ Latin.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment