Wednesday, September 14, 2016

Trung ương tặng thêm một món quà lợi quả cho bà chủ tịch Yên Bái

CTV Danlambao - Sau cú máu nhuộm bãi Yên Bái - đồng chí bắn đồng bọn làm 3 ông quan cộng sản đang sống chuyển sang từ trần, con đường hoạn lộ của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà xem ra lại... đường ta rộng thênh thang tám thước: được ngồi vào ghế bà trùm tỉnh ủy Yên Bái, thay thế cho Phạm Duy Cường đã đang ngồi ghế phải xuống nằm hòm.

Hôm 9/9 vừa rồi, bà Phạm Thị Thanh Trà trong cương vị chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tỉnh bơ ký quyết định bổ nhiệm em ruột của bà là Phạm Sỹ Quý vào chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường. (1)

Nói là tỉnh bơ vì bà chẳng cần biết vụ "chị bổ nhiệm em" này có "đúng quy trình" hay không, có phù hợp với lời dạy dỗ của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "Tìm người tài, không tìm người nhà?" và "đừng để nhiệm kỳ này tai tiếng về cán bộ”, có làm thêm một "ví dụ đang rất “nóng” và có cơ sở để nghi ngờ là việc đề bạt, bổ nhiệm, thuyên chuyển ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải tại Tổng công ty Sabeco" hay không (2).

Trong khi dư luận đang ngóng cổ xem thủ Phúc và Trung ương Ba Đình sẽ có thái độ gì về chuyện này, thì không phải chờ lâu, người dân đã có câu trả lời cũng rất tỉnh bơ từ Trung ương: ngày 14/9, bà Phạm Thị Thanh Trà được sắp xếp cho ngồi vào ghế Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa 18, nhiệm kỳ 2015- 2020, thay thế cho đồng chí Phạm Duy Cường bị đồng bọn bắn chết.

Dĩ nhiên, sắp xếp nào trong thể chế "dân chủ đến thế là cùng" cũng phải kinh qua giai đoạn bầu bán: "với tỷ lệ bầu 100%, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà đã trúng cử chức danh Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái khóa 18, nhiệm kỳ 2015- 2020." (3)

Không những thế, trung ương còn cho bà Trà ở vào tình thế "một mông 2 ghế", ngồi luôn vào ghế Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái - là chỗ ngồi của đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - cũng vừa ăn đạn K59 trong "sự cố" đồng chí bắn đồng bọn.

Tính ra "sự ra đi của hai đồng chí Phạm Duy Cường, Ngô Ngọc Tuấn, một mất mát vô cùng to lớn của đảng và nhân dân Yên Bái (!), nỗi đau buồn vô hạn của các đồng chí phe ta..." lại là niềm sung sướng vô hạn của đồng chí Thanh Trà: Từ chủ tịch UBND tỉnh leo lên ngồi vác cẳng cả 2 ghế Chủ tịch HĐND và Bí thư tỉnh ủy.

Sau "quy trình" chôn cất gấp gáp 3 cái xác trong vụ án mạng Yên Bái, xác suất 100% là vụ đồng chí bắn đồng bọn sẽ bị chìm xuồng. Với món quà lại quả mà TƯ dành cho bà trùm bí thư Yên Bái, xác suất chìm xuồng sẽ lên đến 1000%.

Vở tuồng máu nhuộm bãi Yên Bái chính thức kéo màn, chỉ còn lại chăng là lời ra tiếng vào của các đồng chí hơi bị ghen ăn tức ở với bà Trà: 

- Phải chăng bà này cũng ăn phần trong thương vụ "làm trống" 2 cái ghế Bí thư tỉnh uỷ và Chủ tịch HĐND tỉnh?

- Phải chăng đây là kết quả sau cùng của phương án giải quyết tình trạng bà chủ tịch UBND là ủy viên trung ương đảng nhưng lại cúi đầu nhận lệnh của "thằng Cường" không phải là ủy viên trung ương?

15.09.2016



___________________________________


No comments:

Post a Comment