Wednesday, September 14, 2016

Tỉnh ủy Hậu Giang thông báo ông Trịnh Xuân Thanh mất tích

Tỉnh ủy Hậu Giang hôm Thứ Tư 14/09 thông báo ông Trịnh Xuân Thanh đã "mất tích" và chuẩn bị báo cáo sự việc này với Hà Nội.
Trong khi đó, trên mạng internet lan truyền tin tức nói ông Thanh đã trốn ra nước ngoài, và để lại một bức thư "kêu oan" gửi cho Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam, chỉ trích Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng một cách nặng nề. Bức thư của ông Thanh được công bố trên trang blog của blogger Người Buôn Gió, nơi đã cung cấp nhiều tài liệu và tin tức trong vụ Trịnh Xuân Thanh.Theo thông tin trên trang blog này, ông Trịnh Xuân Thanh hôm nay đã cùng vợ và hai con nuôi còn nhỏ đã đến một quốc gia dân chủ.
Trong bức thư "kêu oan", ông Thanh bào chữa cho việc lái xe riêng gắn bảng số xe công là nhằm giúp tiết kiệm ngân sách tỉnh. Ông cũng giải thích rằng việc Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam PVC bị lỗ nặng là do các quyết định có từ trước của các công ty con thuộc PVC và những công ty thành viên của Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam, đầu tư vào bất động sản và không có biện pháp bảo tồn vốn.
Ông Trịnh Xuân Thanh đả kích cuộc điều tra do Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đang nhắm vào ông là một nỗ lực dựng lên câu chuyện. Theo đó, ông Trọng đã làm sai nguyên tắc và coi thường pháp luật, khi ra lệnh cho các cơ quan của đảng cộng sản và bộ máy tuyên truyền xuyên tạc về ông trước khi kiểm tra.
Bức thư của ông Trịnh Xuân Thanh cũng tố cáo rằng, dưới áp lực của ông Trọng, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương của đảng cộng sản đã làm việc thiếu nguyên tắc, cho thấy một đội ngũ viên chức "vô cảm, lười biếng, vô học, không có trình độ, lập một bản báo cáo như trò hề". Gần cuối thư, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết ông đang ở nước ngoài, một nơi được mô tả "không cho phép ai và tổ chức nào làm việc trái với pháp luật".
Nguồn: FB Người Buôn Gió
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment