Thursday, September 15, 2016

Phi trường Tân Sơn Nhất có nguy cơ đóng cửa sau mỗi cơn mưa

Ảnh: VNExpress
Các quan chức thành phố Sài Gòn vào cuối tuần này sẽ họp để tìm những biện pháp cấp tốc nhằm chống ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, lãnh đạo của phi trường bận rộn nhất Việt Nam thú nhận có thể phải đóng cửa phi trường nếu nước tràn vào làm nổ biến thế trong trạm điện.
Truyền thông trong nước cho hay phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất bị ngập thường xuyên trong mùa mưa này. Nhiều trận mưa lớn đã nhấn chìm bãi đậu máy bay của Tân Sơn Nhất dưới 30 cm nước, bắt buộc hàng loạt chuyến bay phải tìm đến những phi trường khác để hạ cánh, thậm chí có chuyến bay đã phải bay sang Phnom Penh, thủ đô của Cambodia.
Được biết tình trạng ngập lụt tại phi trường này đã xảy ra liên tục trong hai năm qua, nhưng giới chức phi trường cũng như các cơ quan hữu trách của thành phố đều không có giải pháp để ngăn ngừa. Hiện nay, nhân viên phi trường chỉ dùng những biện pháp tạm bợ như cho chạy máy bơm, đặt bao cát gần trạm điện. Ban điều hành phi trường thậm chí đã giao cho một lực lượng gồm hàng chục nhân viên nhiệm vụ "giải cứu" Tân Sơn Nhất mỗi khi trời mưa.
Mới đây, một cơn mưa kéo dài hai giờ trong ngày 26 tháng 8 đã khiến cho gần 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng, trong đó có 2 chuyến bị hủy, 14 chuyến phải hạ cánh xuống các phi trường lân cận như phi trường Cam Ranh và phi trường Liên Khương ở Lâm Đồng. Đặc biệt 4 chuyến bay quốc tế trong ngày này đã phải đáp xuống các phi trường của Cambodia và Thái Lan.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment