Wednesday, September 14, 2016

Kít nổi cá chìm

Tư nghèo (Danlambao) - Xin lỗi bà con cô bác, Tư nghèo chạy cái tít hơi bị dơ nhưng không biết giựt sao cho chuẩn mà không cần chỉnh về sự tình Thanh nổi lềnh bềnh trong ao bác, cá chết thì chìm lỉm đáy biển sâu đang theo lệnh của đảng phải tự hồi phục.

Trong cái ao bác vĩ đại của một đám đi theo đảng này, đang chợt lềnh bềnh một cục trôi về bên ven, tỏa mùi cùng cây cỏ rằng cục tui thơm thơm còn cái cục bự kia thúi hoắc. Cục tui không còn tin tưởng cục bự ấy nữa và tui từ giã phân bắc để trở thành phân xanh.

Thế là cả đám phân bắc nhôn nhao tụm lại nhau thi hành chỉ thị của cục bự khai trừ cục nhỏ phân xanh.

Thế là bà con ta, trong đó có cả Tư nghèo, dừng chân ghé lại cái ao thúi rùm, đứng trên bờ, dí mũi ngửi, dí mắt xem trận đấu đá đầy mùi giữa đám phân xanh và bầy phân bắc.

Chuyện đời nó thiệt là lạ như vậy chớ. Nếu có ai đó buồn buồn đặt một chậu hoa bên đường, Tư nghèo tui đi ngang sẽ lẩm bẩm - huỡn thiệt nghe! nghèo thấy cha, đói thấy mẹ ở đó mà bày đặt lãng mạn như cục sạn. Nhưng có một tên cà chớn chạy đầy đường nào đó đổ một thùng phân thì y như rằng Tư tui chạy tới coi cái gì mà thúi dzậy ta. Chưa kịp ngửi đủ thì thấy chung quanh, úi da người đâu như kiến bu lại như ngày xuân đạp dẫm lên nhau viếng hội đền Hùng. Chưa hết, quay qua quay lại tích tắc là thấy có một đàn quanh gánh đổ thêm phân xanh, bồi thêm phân bắc cho thêm nồng nàn.

Thế là ao cá của bác, thúi từ ngày phân ra khỏi động phân ngồi vào dinh được Tư nghèo và "đồng bọn" phán cho một câu: ừ thúi thiệt!

Làm như hồi đó đến giờ nó chưa thúi!?

Nhưng cũng có một ai đó, trước kia là phân bắc, sau này thành phân xanh, rồi trở thành cựu phân và "nguyên" cục (trưởng) gì đó - vừa hửi vừa lẩm bẩm: nó thúi như vậy làm sao mình kiến nghị, góp ý, thỉnh nguyện để nó thơm ra hè?!

Cũng có ai đó hì hì một câu chí lý - thúi như vậy mà cả đám trên bờ mũi vẫn điếc, vẫn vô tư đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hoa thúi nhà Người (chữ người viết hoa nghe bà con) - cho nên phải khai triển độ thúi lên nhiều cấp nữa may ra bà con ta mới hết được bệnh điếc mũi mà vùng lên giải phóng đời mình ra cái môi trường ô nhiễm từ cái thuở... trong tim bừng nắng hạ!!!

Còn anh Năm xe ôm của tui thì một câu rất cách mạng rằng: muốn diệt thúi thì tay phải dính phân.

Riêng Tư tui thì mới có mấy ngày ngửi riết cái mùi phân bắc phân xanh đầy ao cá Ba Đình này chợt giựt cái mình: ủa mùi cá chết bởi Mu Sa nó Phọt sao không còn ngửi thấy được nữa cà!? Sao kỳ vậy ta!?

Người đẹp lựu đạn đang ngồi thổi lửa phang ngay một câu: kỳ cái đầu ông í! nghề chận mùi hôi này, tung mùi thúi khác, cho mùi hương bay bổng, để mùi khắm là đà thì ai qua được mấy đồng chí cục lớn, cục nhỏ, cục vừa, cục bé bé của đảng ta!!! Mới có một cục thiên thanh màu xanh xanh mà đã thế, chờ đến cục La to, cục đại Q tuyên bố bỏ phân bắc để thành phân xanh thì ông sẽ điếc cái mũi luôn.

15.09.2016

No comments:

Post a Comment