Wednesday, September 14, 2016

Sinh viên lau nhà làm… vỡ gạch ký túc xá hiện đại nhất Việt Nam (?!)

Sau khi các phương tiện truyền thông đưa thông tin Ban quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM giải thích do sinh viên lau nhà nên làm cho nền gạch bị phồng rộp và vỡ ra, nứt toác...

Sinh viên lau nhà làm… vỡ gạch ký túc xá hiện đại nhất Việt Nam (?!)
Gạch nền trong phòng của ký túc xá phồng lên được lý giải là do sinh viên… lau nhà.

Chiều 9/9, ông Trần Thanh An – Giám đốc Ký túc xá ĐHQG TP.HCM – khẳng định với PV, hiện tượng bong tróc và vỡ gạch ở khu B, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM không phải là do sự cố trong xây dựng, không phải là do nứt gãy trong tòa nhà.
Đây chỉ là hiện tượng vật lý khi những căn phòng này lâu không có ai ở nên khi có sinh viên mới đến, sử dụng nước để lau chùi làm cho nhiệt độ thay đổi đột ngột dẫn đến lớp gạch bị bong lên và vỡ ra.
Ngay trong chiều 9/9, Ban Quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã chuyển sinh viên ở những phòng có gạch vỡ sang một phòng khác. 4 căn phòng được ghi nhận có hiện tượng vỡ gạch nền đều ở tòa nhà E1, gồm các phòng 820 (tầng 7), 511, 514 (tầng 4) và 1005 (tầng 9). Cả 4 phòng đều xuất hiện tình trạng gạch rộp, bung tạo độ rộng khoảng 0,5 – 1cm và nhô cao khoảng 3cm.
Sinh vien lau nha lam... vo gach ky tuc xa
Không chỉ trong phòng mà gạch ở hành lang tòa nhà D6 cũng có hiện tượng vỡ gạch.
Tuy nhiên, nhiều sinh viên đã bày tỏ sự không đồng tình với cách lý giải này. Một sinh viên bình luận: “Gạch gì như ván ép í. Gặp nước là rộp lên”, rồi nhún vai, lắc đầu tỏ vẻ “bó tay luôn” không còn lời nào để nói. Sinh viên tên N thì nói: “Một công trình xây dựng khi gặp sự cố lại giải thích là do nước, lửa, khói, độ ẩm… tác động. Vài bữa mưa to bão thì lại kêu do thiên nhiên làm hỏng”. Từ lý do lau nhà dẫn đến… vỡ gạch, một số sinh viên nói đùa với nhau: “Không nên lau nhà nữa để đảm bảo an toàn cho tòa nhà” (!).
Sinh viên  Đ.P.T còn chỉ ra không chỉ trong phòng mà hành lang trên lầu 5 của tòa nhà D6 trong KTX khu B cũng có hiện tượng bung gạch. “D6 lầu 5 bung nguyên cái hành lang, kinh dị lắm. Đi lại nghe rộp rộp, cứ tưởng sắp lọt xuống lầu 1”.
Sinh viên Q.L thì cho biết cầu thang nhà D5 cũng có hiện tượng bung gạch. “Tầng 4 cách thang máy 2m cũng bị, sáng đi qua cứ tưởng sắp sập”.
Ký túc xá Khu B ĐHQG TP.HCM dành cho toàn bộ sinh viên trường ĐH Kinh tế – Luật và sinh viên năm 2, 3, 4 các trường thành viên còn lại. Thậm chí, nơi đây còn có chỗ cho cả sinh viên các trường không thuộc thành viên của ĐHQG TP.HCM.
Sinh viên ở Khu B từng gặp phải nhiều chuyện oái ăm như bị kiến ba khoang tấn công vào tháng 10.2015; giòi bò lúc nhúc trong phần cơm tại căng-tin B3 vào tháng 6.2016. Mới đây nhất, ngoài vụ lau nhà dẫn đến… vỡ gạch thì các bạn sinh viên tại tòa nhà E1 còn cho biết bị một người phụ nữ lừa thu tiền rác 20.000 đồng/em.
13-09-2016
Theo Dân Việt

No comments:

Post a Comment