Wednesday, September 14, 2016

Chết phải bó chiếu, chở bằng xe gắn máy, vì quá nghèo

Do không có tiền thuê xe hơi nên gia đình bà P. nhờ người quen dùng xe máy chở thi thể về mai táng. (Hình: Facebook Tùng Hải)
SƠN LA (NV) – Một phụ nữ ở huyện Quỳnh Nhai mắc bệnh chết, do gia đình quá nghèo không có tiền thuê xe hơi chở thi thể về nhà, phải nhờ người cuốn chiếu chở bằng xe máy để lộ 2 chân, khiến dư luận tại Việt Nam phẫn nộ với nhà cầm quyền.
Trả lời truyền thông Việt Nam trước hình ảnh người đàn ông chở một thi thể cuốn chiếu để lộ hai chân ra ngoài ở Sơn La, ngày 14 tháng 9, cơ quan công an tỉnh Sơn La, cho biết “nạn nhân tử vong do bệnh lý và được người quen dùng xe máy chở về nhà mai táng.”
Theo báo Dân Việt, qua điều tra được biết, người qua đời là bà P., ở xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai. Bà P bị bệnh lao phổi được gia đình đưa đi điều trị tại bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La nhưng bệnh quá nặng đã không qua khỏi. Do nhà quá nghèo không có tiền thuê xe hơi chở thi thể từ bệnh viện về nhà như quy định, nên gia đình bà P. buộc phải thuê người quen chở từ bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La về huyện Quỳnh Nhai để mai táng.
Thi thể người xấu số được chở bằng xe gắn máy. (Hình: Facebook Tùng Hải)
Thi thể người xấu số được chở bằng xe gắn máy. (Hình: Facebook Tùng Hải)
Hai ngày trước, trên Facebook người có nickname Tùng Hải đưa lên một tấm hình ghi lại cảnh một người đàn ông đi xe máy chở một vật ở phía sau, nhìn kỹ thấy cuốn trong chiếu và lộ 2 chân người ra bên ngoài. Tấm hình được anh Tùng Hải chụp lại trên đoạn đường chạy qua phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La vào khoảng 13 giờ 15 chiều ngày 12 tháng 9.
Nghi thi thể người chết “có điều bất thường” nên anh Tùng Hải đã đưa lên Facebook với mục đích giúp cơ quan điều tra có tư liệu khi xác minh.
Nhiều người dùng Facebook khi xem tấm hình cũng bày tỏ ý sự nghi ngờ có thể đây là hậu quả của một tội ác nào đó. Thế nhưng sự thật đau lòng là sự cùng khổ của một gia đình có người thân đến lúc chết cũng không được yên thân.
Sơn La là tỉnh từng có dự án xây dựng tượng đài ông Hồ Chí Minh với chi phí 14 ngàn tỷ đồng, tương đương với khoảng $700 triệu, công bố hồi năm ngoái khiến dư luận tại Việt Nam phản đối quyết liệt.

Một người có nickname Sad bày tỏ trên Facebook: “Nhìn các công trình tượng đài ngàn ngàn tỷ lãng phí, thấy thân phận người nghèo sao khốn cùng đến vậy. Ôi, đồng bào tôi, đọc mà rơi nước mắt… cái nghèo!” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment