Thursday, June 9, 2016

Kỷ luật trung tá công an lạm quyền, quan hệ bất chính

KIÊN GIANG (NV) - Không chỉ lợi dụng chức vụ, quyền hạn là đội trưởng đội cảnh sát điều tra để tư lợi kinh tế, ông trung tá công an còn quan hệ bất chính và cùng người tình quỵt tiền của những người mua bán tôm cá.

Một trong nhiều đơn gửi đến ngành chức năng tố cáo ông Tấn. (Hình: Báo Đất Việt)
Truyền thông Việt Nam dẫn tin, chiều 8 Tháng Sáu, ông Phạm Trung Thành, trưởng phòng tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn Công An tỉnh Kiên Giang, cho biết công an tỉnh đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền và đảng ông Trần Hoàng Tấn, trung tá, đội trưởng đội 2, phòng cảnh sát điều tra (CSĐT) về kinh tế và chức vụ Công An tỉnh Kiên Giang, đồng thời chỉ “điều chuyển” ông này về phòng CSĐT phòng chống tội phạm về ma túy dù có nhiều tội.

Tin báo Đất Việt cho hay, trước đó, một số người dân từng có làm ăn kinh doanh với vợ chồng ông Tấn đã làm đơn tố cáo ông này lạm dụng chức vụ quyền hạn, vay tiền không trả, chèn ép doanh nghiệp vận tải, quan hệ nam nữ bất chính…

Theo ông Thành, kết quả xác minh cho thấy, nhiều nội dung nêu trong đơn tố cáo của người dân là có cơ sở. Theo kết quả xác minh, vào năm 2005, khi đang giữ chức vụ đội trưởng đội CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ, công an huyện An Minh, ông Tấn thành lập công ty tư nhân Phương Toàn để kinh doanh xe tải rồi cho ông Bình, người làm thuê cho đứng tên điều hành.

Sau đó, ông Tấn chuyển tên công ty vừa kể thành công ty Trần Phát Hân do vợ là bà Mai Thị Ánh Nguyệt đứng tên và mở rộng thêm nghề mua bán cá tôm. Trong quá trình kinh doanh, ông Tấn lợi dụng chức trách, nhiệm vụ là cảnh sát kinh tế để xe của mình chở hàng quá tải trọng, chở tôm có bơm chích tạp chất và cũng đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần.

Ngoài ra, ông Tấn còn đe dọa đối với những ai không thuê xe tải của mình mà thuê xe của người khác chở hàng. Vì vậy nhiều người phải chuyển sang thuê xe của ông Tấn khiến cho một số người kinh doanh nghề xe tải không hoạt động được hoặc đi nơi khác làm ăn để được yên thân.

Chưa hết, từ năm 2007, ông Tấn có quan hệ bất chính với bà Nguyễn Thị Hiền, có chồng đã chết và từng bị vợ đánh ghen. Mặc dù thừa nhận có quan hệ bất chính với bà Hiền và hứa sẽ chấm dứt ngay nhưng đến nay vẫn y như cũ.
Kết luận của Công An tỉnh Kiên Giang nêu rõ: “Ông Tấn và bà Hiền đã vay mượn và chiếm dụng tiền của nhiều người mua bán tôm cua thời gian dài không trả với tổng số tiền gần 920 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình kê khai tài sản theo quy định, ông Tấn khai mình chỉ có hai xe tải, trong khi thực tế gia đình ông có tới chín xe tải các loại và một xe hơi bốn chỗ.” (Tr.N)

09-06-2016 5:50:20 PM 

No comments:

Post a Comment