Thursday, June 9, 2016

Dân khốn khổ vì xác heo chết hôi thối bỏ dọc đường

LẠNG SƠN (NV) - Hàng chục xác heo chết bị chủ xe và thương lái vứt lại dọc quốc lộ 4, đoạn giáp ranh giữa hai huyện Văn Lãng-Tràng Định, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Xác heo chết bốc mùi hôi thối bị bỏ lại dọc quốc lộ 4. (Hình: Báo Lao Động)
Theo báo Lao Động, liên tiếp trong các ngày từ 7 đến 9 Tháng Sáu, nhiều người dân sinh sống ở khu vực giáp ranh giữa hai huyện Văn Lãng và Tràng Định rất bất bình vì cuộc sống gặp vô vàn khó khăn do tình trạng xác heo chết bị vứt dọc đường gây ra.

Cụ thể, trong chiều ngày 8 và sáng sớm ngày 9 Tháng Sáu, người dân tận mắt chứng kiến cảnh cả chục xác con heo chết thâm tím, bốc mùi hôi thối có trọng lượng khoảng từ 80-100 kg bị chủ xe và thương lái vứt lại dọc quốc lộ 4, khi đang trên đường xuất cảng sang Trung Quốc.

Các lái xe thường chọn thời điểm đêm tối, hoặc mờ sớm, nơi có những đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để vứt bỏ xác heo chết. Nếu phát hiện có người tới gần thì lập tức lái xe nổ máy phóng đi rất nhanh.

Xác heo chết gặp thời tiết nắng nóng, oi bức đã bốc mùi hôi thối, bay xa cả cây số vẫn ngửi thấy, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, khiến người dân mỗi khi ra đường, ai cũng phải đeo khẩu trang kín mít.

Trước đó, ông Nguyễn Đình Trường, chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Văn Lãng, cho biết từ đầu Tháng Sáu, người dân xã Tân Lang cũng đã phát hiện nhiều xác heo chết bị vứt lại dọc quốc lộ 4. Huyện đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã phải thu gom đào hố chôn và rắc vôi bột tiêu hủy để giảm bớt sự ô nhiễm. (Tr.N)

 09-06-2016 5:54:03 PM 

No comments:

Post a Comment