Thursday, June 9, 2016

Hà Nội điều tra vụ cá chết hàng loạt

Theo BBC-4 giờ trước 

Image copyrightAFP
Image captionBiểu tình về cá chết dọc bờ biển miền Trung ở Hà Nội hôm 1/5
Ít nhất hai xe tải đã được huy động tới hồ Hoàng Cầu, Hà Nội để chở số cá chết đi xử lý hôm 9/6. Ước tính số lượng cá chết lên tới khoảng năm tấn, theo truyền thông Việt Nam.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội được báo Tuổi Trẻ dẫn lời nói hiện tượng cá chết đã xuất hiện từ buổi sáng hôm 8/6 và kéo dài đến chiều tối.
Một nguồn tin nói với BBC Tiếng Việt rằng không còn thấy cá chết ở hồ Hoàng Cầu vào hôm 9/6.
"Hàng trăm công nhân môi trường đô thị vẫn đang quần thảo trên lòng hồ để vớt cá chết" và "sục tạo ôxy để cứu số cá còn lại", báo Người Lao Động đưa tin.
Trang Dân Trí dẫn lời Đại tá Doãn Hữu Châu, Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường nói các mẫu cá và nước đã được mang đi xét nghiệm.
Trả lời BBC Tiếng Việt hôm 9/6, ông Châu nói mọi thông tin mới nhất đã được truyền thông cập nhật, và tới nay chưa có kết luận cụ thể.
Ông Nguyễn Xuân Quyền cũng từ phòng Cảnh sát Môi trường cho biết, ông đã có mặt ở hồ Hoàng Cầu hôm 8/6 nhưng không nói rõ thêm chi tiết khi được hỏi về số lượng cá chết.
Chủ tịch Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại khu vực này trong cùng ngày và họp khẩn cùng các cơ quan về môi trường để giải quyết vụ việc.
Cách đây không lâu, kênh Nhiêu Lộc, thành phố Hồ Chí Minh cũng chứng kiến cảnh cá 'chết trắng kênh'.
Truyền thông Việt Nam đưa tin số lượng cá chết vớt được lên gần 70 tấn đến ngày 18/5, theo Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM.
Hồi tháng 4/2016 cũng xảy ra vụ cá chết hàng loạt ở vùng biển dọc bốn tỉnh miền Trung Việt Nam, mà cho tới nay vẫn nguyên nhân vẫn chưa được công bố chính thức.

No comments:

Post a Comment