Monday, May 16, 2016

Ý kiến đóng góp về cuộc biểu tình Cá

Người Dân Sài Gòn - Tôi là bạn đọc thường xuyên của trangdanlambaovn.blogspot.com. Qua theo dõi 3 cuộc biểu tình trong nước ngày 1/5, 08/05, 15/5 tôi rất khâm phục những người dân Việt Nam ở trong nước đã vượt qua sợ hãi để đứng lên cất tiếng nói. Nhưng những phương thức tiến hành vừa qua đã bị nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp khủng bố với nhiều hình thức. Thật đau lòng khi thấy người dân vì nước Việt mà máu đã đổ...

Tôi xin đưa ra một vài ý kiến, rất mong quí báo có thể phổ biến cho mọi người cải tiến thêm quá trình đấu tranh...

A. Nhận xét qua 3 cuộc biểu tình:

Ưu điểm:

- Tập hợp được lực lượng cả nước, hải ngoại.

- Tạo mối quan tâm của xã hội.

- Chính quyền đã cảm nhận, lo sợ sự nỗi dậy của người dân.

-...

Khuyết điểm:

- Do công bố thông tin qua mạng Internet về địa điểm, thời gian... đến người dân, thì cũng đồng thời thông báo đến nhà cầm quyền để họ làm công tác chuẩn bị tập trung lực lượng để trấn áp dẫn đến cuộc biểu tình bị dập tắc nhanh chóng.

- Vẫn chưa kết hợp được tất cả các thành phần: người dân, công nhân, nông dân, tôn giáo.. thực hiện đồng loạt tạo sức mạnh.

B. Phương thức cải tiến:

- Tiếp tục đấu tranh tại Hải Ngoại tạo chú ý dư luận quốc tế. Làm đầu tàu cho phong trào trong nước.

- Mục tiêu biểu tình là tập hợp số đông để phản đối, trình bày ý kiến người dân nhưng đối với chính quyền độc tài đối đầu trực diện sẽ rất khó vì lực lượng, phương tiện họ mạnh hơn...Ta nên làm "những gì mà chính quyền sợ"... và người đấu tranh ít bị thiệt hại.

- Công bố thông tin, hình ảnh những đối tượng trấn áp... lên mạng Internet.

- Công bố thông tin tham nhũng, áp bức, những thông tin chính quyền muốn dấu người dân... cho mọi người được biết.

- Việc biểu thị, cung cấp thông tin trên mạng Internet chưa phổ biến đối với người dân Việt Nam (chỉ tập trung vào một số người có điều kiện ). Do đó nên tiến hành rộng khắp cả nước, diễn ra hằng ngày, thường xuyên, liên tục bằng những cách sau đây (ghi nhớ: Không sử dụng khẩu hiệu chống nhà nước trực tiếp, để nhà cầm quyền không thể ghép tội): 

Dán tờ rơi ở cột điện (rất phổ biến ở Việt Nam), Sơn lên vách tường, gầm cầu, nơi công cộng, bất kỳ ở đâu... nội dung khẩu hiệu, có tiếng Anh và tiếng việt như "Cá cần nước sạch, Dân cần minh bạch ", "Dân việt đang bị đầu độc", ... hoặc nêu tên đích danh Ông A, Bà C tại nơi những người này đang sinh sống như tham nhũng, tàn ác, khủng bố đánh đập người dân... Tại khắp phố phường, khu công nghiệp, trụ sở, xí nghiệp, nơi tôn giáo, khu công cộng, bất kỳ đâu.... nơi có điều kiện thực hiện và nhiều người nhìn thấy. Nhà cầm quyền rất sợ điều này vì phải phân tán lực lượng xử lý, thông tin đến với người dân trực tiếp. Khi thời cơ đến sẽ tập trung lực lượng lớn người dân tham gia.

- Khi phát động biểu tình nên mời ký giả nước ngoài, nhân viên các Đại Sứ Quán, Tổng Lãnh Sự, Du khách nước ngoài tham gia... để phổ biến thông tin ra khắp thế giới. Nhà nước rất lo sợ khi điều này xảy ra bởi vì họ không dám đàn áp triệt để.

- Người dân ở thế yếu nên áp dụng nhiều phương thức đấu tranh "ôn hòa và không ôn hòa" tránh cứng nhắc chỉ một phương thức, vì mỗi người dân sẽ có những điều kiện sống, suy nghĩ khác nhau nhưng cùng một mục tiêu chung là được.


No comments:

Post a Comment