Monday, May 16, 2016

Bình luận đầu tuần: đầu độc cá phá Obama

Tổng thống Obama sẽ thực hiện cuộc thăm viếng chính thức Việt Nam từ 23 đến 25 tháng 5 trong tuần lễ tới. Cuộc viếng thăm của vị tổng thống Mỹ thứ ba đến một đất nước đang trong cơn biến động hoảng loạn về môi trường sống đang dần bị hủy diệt, nhiễm độc bởi chính sách tận diệt thâm hiểm của nhà cầm quyền Trung công, tiếp tục chủ trương xâm lăng nhất quán của chủ nghia Đại Hán- không phải riêng từ dưới chế độ cộng sản với Mao Trạch Đông, mà luôn được nêu lên thành triết lý chủ đạo từ các triều đại cầm quyền trên lãnh thổ Trung Nguyên hơn 4000 năm nay. 
Tháo gỡ lệnh bán vũ khí sát thương là một chủ đề lớn trong cuộc viếng thăm viếng Việt Nam của Tổng Thống Obama lần này , ngoài việc đề cập những cam kết cụ thể với giới cầm quyền Việt Nam để thảo luận về đường hướng đối tác tòan diện giữa Mỹ và VN nhằm thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng hơn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, quan hệ giữa nhân dân hai nước và vấn đề an ninh hiện đang là mối quan tâm của khu vực và thế giới.
Chuyện vũ khí Mỹ có thể sớm vào Việt Nam bắt buộc ảnh hưởng đến kế hoạch độc bá khu vực Đông Nam Á, cụ thể là biển Đông của Trung cộng.  Nếu lệnh cấm vận vũ khí sát thương được hủy bỏ, Hiệp định Đối tác chiến lược được ký kết thì:
·        Hợp tác quốc phòng và an ninh chung sẽ không còn bị ý thức hệ (Cộng sản/Tư bản) hay thể chế chính trị ngăn cản.
·        Nỗi lo sợ mất chế độ được gỡ bỏ với hàng loạt những hiệp định hợp tác quân sự quy mô lớn sẽ đi vào thực chất.
·        Hiệp định hỗ trợ hạt nhân cho nền quốc phòng, kinh tế, khoa học kỹ thuật cao có khả năng hiện thực.
·        Siêu cảng Cam Ranh có thể sẽ trở thành siêu căn cứ hải quân của Mỹ.
·        Biển Đông sẽ không còn khả năng lọt vào tay Trung Quốc. Sách Lược Lưỡi Bò Chín Đoạn của Bắc Kinh bị  tan vỡ.  Kế hoạch quân sự hóa Hoàng Sa, Trường Sa phá sản với công sức và thiết bị vũ khí đã đầu tư hết sức tốn kém, sẽ trở thành vô dụng.
Cứ theo trình tự lập luận này, thì rõ ràng Trung cộng sẽ phải phá liên kết Việt-Mỹ bằng mọi giá:
·        Chuyến đi của OBAMA phải bị thất bại.
·        Việc gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương phải không được phê chuẩn.
·        Cá phải chết vào tháng tư.
·        Biểu tình và đàn áp biểu tình sẽ phải xảy ra vào đầu tháng Năm.
Từ đó, quốc Hội Mỹ sẽ phải xét lại quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận trước khi OBAMA sang Việt Nam vào cuối tháng 5/2016.
Cho nên, Formosa phải xả thải ồ ạt với hàm lượng hoá chất độc đủ để gây cá chết hàng loạt, dẫu cá dưới tầng sâu.
Nhân quyền là điểm cốt lõi có thể ngăn cản việc gỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương của Hoa kỳ cho Việt nam Cộng sản bởi vì quốc hội Hoa kỳ là nơi quyết định cuối cùng của diễn tiến buôn bán vũ khí này.  Do đó, nếu tình trạng đàn áp Nhân quyền tại Việt nam bị bùng phát trở lại, quốc hội Hoa kỳ sẽ có thể ngưng quyết định gỡ bỏ lệnh bán vũ khí sát thương.
Đến đây, lộ rõ vai trò quyết định của nhà nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa với chủ trương phá vỡ ý hướng thực hiện nhân quyền tại Việt Nam, khi Hà Nội có được đánh giá có hành vi tích cực gọi là “thực hiện nhân quyền” từ một số giới chức Hoa kỳ, cho dù, màn kịch “tiến bộ nhân quyền”  diễn ra vì sự tồn vong của chính hệ thống cầm quyền của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.
Vụ cá chết từ bờ biển Vũng Áng, Hà Tĩnh lan xuống bốn tỉnh Miền Trung không là một bất ngờ và ngẫu nhiên.  Chúng ta dễ dàng thấy ra một hệ thống sự kiện liên hoàn, sự kiện nầy là nguyên nhân của một vụ việc sau đó, nhưng cũng là hệ quả của một kịch bản định sẵn từ trước:
Cá chết dọc bờ biển miền Trung, nguồn sống, môi trường sinh thái bị huỷ hoại đã và sẽ làm người dân Việt Nam uất hận, phẫn nộ qua biểu tình nổ ra ở những ngày 1, 8 và 15 tháng 5 vừa qua.  Qua đó, do lo sợ chế độ sụp đổ, cán bộ Hoa cộng  phục sẵn nơi Hà Nội, cùng khắp các cơ quan nhà nước, hệ thống trung ương đảng, bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam dứt khoát đã và sẽ phát lệnh đàn áp thẳng tay.  Như vậy, Nhân Quyền tại VN cụ thể đang bị vi phạm trước mắt công đồng thế giới, trước phái đoàn của tổng thống Obama. Và khi Nhân Quyền VN bị vi phạm trắng trợn không thể và không cần che dấu thì Quốc Hội Hoa kỳ khó có thể phê chuẩn gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương.
Năm 1958, Mao Trạch Đông đã nêu  quan điểm chỉ đạo: “Biển Đông chỉ yên khi đặt dưới quyền cai trị của Trung Quốc” trước khi có tuyên cáo ngày 4 tháng 9, 1958 của Chu Ân Lai quy định 12 hải lý về hải phận Trung Quốc bao gồm cả "quần đảo Tây Sa" (Hoàng Sa) và "Nam Sa" (Trường Sa) của Việt Nam. Năm 1963, Mao nhắc lại quyết tâm: “Sẽ làm chủ tịch của 500 triệu bần nông tràn xuống Đông Nam Châu Á”.
Thế nên, sự kiện cá chết và đồng bằng sông Cửu Long cạn nước hôm nay… chỉ là phần nổi của tảng băng chìm báo hiệu dã tâm thống trị, mở rộng bờ cõi của chủ nghĩa Đại Hán qua cửa ngõ Hà nội nếu người Việt thất bại trong thế trận giữ nước.
Tổ Quốc Lâm Nguy!  
Xin đừng nối tay cho giặc đàn áp Nhân quyền trên dân tộc Việt nam.     
05/16/2016 - 14:10 
Phan Nhật Nam-Mai Phi-Long/ SBTN

No comments:

Post a Comment