Monday, May 16, 2016

Kí sự Facebook thời biểu tình

15-5-2016
Đầu tiên mình phải hy sinh 2 tiếng buổi tối đi một vòng Normandy trước xem các bải thả quân chổ nào tiện, chổ nào kẻm gai mìn bẫy nhiều.
Sau đó mình về ngủ cho đã giấc tới trưa cũng được. Người biểu tình 9h sáng họ làm giùm cho phần nghi binh sáng. Ban đầu có thể hiểu đó là không đồng lòng. Nhưng nghĩ một hồi lại thấy một ngỏ ra sáng sủa, khi họ nghi binh trước và cho mấy anh an ninh ngồi đợi tới chiều.
Thực ra thì đi làm bắn tỉa trinh sát cũng hay ho, quan sát người dưng họ biết gì tới chuyện mình làm. Vì sau gì họ cũng sẽ như mình mà mất mạng vì Mass Death trong tương lai gần (ung thư chết như cá chết hàng loạt đó).
Người dưng trẻ tuổi phải biết tới cái chuyện mình sẽ chết hàng loạt trong tương lai vì những lý do mà ai cũng biết có thể ngặn chặn.
Nhưng ở cái thể chế này thì những biện pháp ngăn chặn Mass Death ở con người là không thể làm được. Bà con nhớ đó.
Con cá chết hàng loạt, thì chuyện tiếp theo là hủ mắm làm từ cá, muối lấy từ biển có cá chết cũng sẽ làm cho con người chúng ta chết hàng loạt theo cá vì căn bệnh ung thư. Và chuyện nó không dừng lại ở con cá, hủ mắm, hủ muối đâu nhé. Nó chỉ là một trong số những nguyên do làm con người ta chết hàng loạt vì ung thư. Ngoài ra còn có nhiễm độc kim loại nặng, hóa chất thải công nghiệp từ hệ thống nhiệt điện dùng công nghệ đốt lò cũ mèm bỏ đi của Trung Quốc, chất thải hạt nhân làm nhiễm độc không khí theo gió lan truyền khắp nơi.
Và hiển nhiên là chất độc trong thực phẩm. Cái này âm thầm làm GIEN người Việt Nam bị tuyệt diệt vì không thể kế thừa (người chết vô số làm sao còn duy trì được giống nòi tổ tiên). Nhớ đó. Mass Death xảy ra tới chúng ta trong nay mai mà thôi. Chúng ta là các bạn trẻ bây giờ đó. Các bạn không lo thì chính các bạn tự ký sổ sinh tử trước 60 tuổi đấy. 60 năm cuộc đời chúng ta không thể xài hết đâu nhé.
Chuyện hài nho nhỏ rơi nước mắt. Một anh kia bị lôi ra khỏi đám đông, bị đánh đập cho tới khi quăng lên xe bus. Anh ta luôn miệng “help me… help me” mà không ai có thể help anh ta cả. Kể cả tui.
Một anh an ninh kia đánh người quá hăng, dẫn tới bung luôn một chiếc giầy. Sau đó anh này quay lại kiếm giầy mà không thấy. Mình không hiểu chiếc giầy đó đi đâu về đâu.
Một chuyện khác, một bác bị tật liệt hai chân đi nạng bị lùa ra khỏi công viên.
Một chuyện khác nữa. An ninh phải đứng cách mình chưa tới 1 mét để nghe mình nói chuyện với anh bạn tự nhiên gặp Tobias. Mình cám ơn anh đã chịu khó làm khiên chắn cho mình.
Và còn phải kể một bạn xưng rằng mới đi biểu tình lần đầu cho biết.
Nói chung là còn biểu tình dài dài. Bông băng thuốc đỏ mình còn nguyên balo.
____
15-5-2016
Công viên 23/9 tối nay chúng nó chờ tối mù mịt mới dám bật đèn… lại tiếp tục chiêu bài chia cắt xé lẻ người đi biểu tình.
Nhìn chúng nó chạy rần rần từ bên này qua bên kia để chia cắt đoàn người mà cứ tưởng như chúng nó đang ra tay chống với giặc Tàu chiếm đảo, chiếm nước nhà.
Ở phố Tây nên có xe tuyên truyền phát loa bằng tiếng Anh dành cho khách nước ngoài.
Lại tiếp tục trò chơi “Nào mình cùng lên xe buýt” của lực lượng công quyền. Khiêng người ta như khiêng heo, ép đẩy lên xe.
Hình như thằng La # chơi bài nịnh lão Đại Quang lấy sân Hoa Lư làm nơi nhốt người biểu tình.
Không biết tối nay lùa các bạn ấy đi đâu? Lúc nãy chạy qua sân Hoa Lư thấy vắng lặng.
Trân trọng, cảm phục và thương mến các bạn ấy quá chừng.
Nhắc cho tụi bây nhớ… 23/9 là ngày Nam Bộ vùng lên chống Pháp, họ vùng lên vì quyền lợi chính đáng của họ chứ không phải do Việt Minh hay Việt Tân kích động gì cả. Họ vùng lên vì lãnh đạo của tụi bây thỏa thuận với Pháp để hất cẳng tướng Lư Hán ra khỏi Việt Nam, đưa đất nước quay lại thời kỳ Pháp thuộc lần thứ 2.
____
15-5-2016
CA và Trật tự đô thị bắt đầu đi từng quán tập trung đông Anh em để yêu cầu đóng cửa. Từ đầu Bùi Viện, phía trường Chu Văn An dài về phía đầu Trần Hưng Đạo.
Một số bạn đi lẻ, 2-3 người đứng chờ xe cũng bị xua đuổi, không cho đứng một chỗ lâu. Cứ đi liên tục thì OK.
Nhưng cầm máy quay hay điện thoại lên là có “người lạ” mặc đồ xấu hoắc lại hăm he…
Các bạn đang từ NewWorld Hotel chú ý. Đầu đường đã chuẩn bị rất nhiều hàng rào và áo xanh áo vàng áo rêu… Ai muốn vào nhanh thì chia nhỏ nhóm chừng 5-7 người vào bình thường. Vào một lượt cả trăm người là bị rào chắn lập tức đấy. (Đóng cửa nhiều cửa hàng để đuổi khách Tây, thẳng tay đối phó với Ta đấy).
Khẩn báo.
H1
Ảnh: FB Huỳnh Quốc Huy

____
15-5-2016
Thấy gì qua sự việc người dân đi tuần hành ôn hoà đòi quyền được sống trong môi trường sạch: Thức ăn sạch, cá sạch, nước sạch, biển sạch, không khí sạch, xã hội sạch?
Thấy chính quyền ra sức đàn áp quyền đòi hỏi được sống trong một môi trường sạch, xã hội sạch của người dân. Một Quyền yêu cầu rất chính đáng mà bất cứ người dân nào, trong bất cứ xã hội nào đều cần và đều sẽ lên tiếng.
Thấy họ tìm mọi cách đổ hết mọi tội lỗi cho thế lực thù địch (đek biết là thằng nào) tìm mọi cách làm bất ổn xã hội! Thế lực thù địch mà hỏi dân, nếu ai có chút hiểu biết, thì chả ai tin.
Thấy còn quá nhiều người dân thờ ơ với việc đó? hoặc giả họ có quan tâm nhưng họ vẫn nghĩ rằng chỉ cần mình tìm được thức ăn sạch là tránh được? Có mà tránh bằng trời.
Kết luận:
Chính quyền đã quen ăn BẨN rồi, tất cả đều chấp nhận ăn BẨN, sống BẨN. Hoặc giả cơ thể họ đã miễn dịch với tất cả mọi bênh tật, hoặc giả họ đã đến giai đoạn ung thư di căn không chữa được, và lúc đó đối với họ thì ăn bẩn hay ăn sạch cũng vẫn là ăn, cứ ăn cho đã, đằng nào cũng chết…..
Và cũng tương tự như thế, một số đa phần dân cũng đã quen ăn BẨN, hoặc giả họ cũng đang “Ung thư di căn” giai đoạn cuối….
Tự nhiên nhớ câu này ngày bé, mỗi khi mình nhặt đồ ăn dưới đất lên và ăn tiếp
ĂN BẨN SỐNG LÂU, NGƯỜI TÀU BẢO THẾ.
Ô hô hoá ra chính quyền và nhiều người dân đã và đang thấm nhuần câu này.
Trời đẹp quá, thôi em đưa vợ con đi hít thở không khí sạch, ăn đồ sạch đây các cụ.
Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ, ăn GÌ cũng vui vẻ hehe….
____
15-5-2016
Lầu đã về nhà, sau khi “được” công an p9 q5 cho phép 1 band côn đồ trấn áp mình về đồn.
Kết quả “hồng ân” nhận được từ cộng sản:
1. Máu có đổ, người có ê ẩm, cơ thể có xây xát. (được tiếp đón bởi 3, 4, 5 thằng thường phục gì đó)
2. Mắt kính lại mất (chắc sớm ngày đổ nợ)
3. Lại còn định “xu” cái phone mới mua của mình (nhưng mình đã lấy lại được, sẽ kể sau)
4. Ăn cắp 2 cái sim của mình (giờ mới để ý)
Cộng sản vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.
À mà Lầu nhắc thêm lần nữa,
“Nếu muốn biết khi nào Lầu ngưng chơi mấy thằng độc tài bá dơ, thì hỏi cái lỗ mũi của Lầu nà, khi nào nó ngừng thở !!?”
ĐỒ BÁ DƠ.

No comments:

Post a Comment