Friday, May 27, 2016

Vợ mục sư Nguyễn Công Chính tiếp tục bị công an tỉnh Gia Lai bức hại

Khoảng 9:40 phút sáng ngày 27.05.2016 công an phường Hoa Lư, Tp Pleiku, tỉnh Gia Lai lại tiếp tục đột nhập nhà và áp giải cô Trần Thị Hồng, vợ của mục sư Nguyễn Công Chính lên phường để làm việc. Văn phòng Ban Thường Trực Giáo Hội Liên Hữu Lutheran Việt Nam – Hoa Kỳ đưa ra thông báo khẩn về tình trạng vi phạm nhân quyền này và mong mọi người quan tâm bảo vệ cô.


Tin từ cháu Nguyễn Trần Công Huy, con trai lớn của cô Hồng cho biết công an đã bất ngờ ập vào nhà và thô bạo ép bà Hồng lên phường Hoa Lư trước mặt trẻ em khiến chúng rất sợ hãi.
Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tổng Thư Ký Điều Hành Ban Thường Trực Giáo Hội nói: “vào 17 giờ chiều ngày 26.05.2016 cô Hồng có gọi điện báo cho chúng tôi là công an vừa đem giấy mời đến nói sáng mai phải lên làm việc. Cô Hồng trả lời không nhận giấy và sẽ không đi, vì cô cảm thấy không còn việc gì để nói với họ.”
Trước đây, công an đã liên tục khủng bố tinh thần cô suốt 9 ngày từ ngày 11-19.05.2016. Cô nhiều lần bị giới chức Gia Lai sách nhiễu, đánh đập, hành hung ngay cả tại trụ sở ủy ban đến ngất xỉu, hay tổ chức gây tai nạn và phá hoại gia đình cô.
Ngay cả sau khi cô gặp phái đoàn của chính quyền Hoa Kỳ gồm ông David V. Muehlke, Tùy viên chính trị của Đại sứ quán Mỹ tại VN; Ông David Saperstain, Đại sứ Lưu Động về Tự do Tôn giáo Quốc tế; ông Garrett Harkins, Tuỳ viên chính trị của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn và bà Victoria L. Thoman hôm 30.03.2016 thì bà vẫn tiếp tục bị công an sách nhiễu và liên tục đàn áp.
Cô Trần Thị Hồng là phu nhân của mục sư Nguyễn Công Chính, người bị kết án 11 năm tù vì cáo buộc “phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc” theo điều 87 Bộ luật hình sự. Gia đình tù nhân tôn giáo này thường xuyên bị vây hãm trong suốt 5 năm qua khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn cả về tinh thần lẫn vật chất.
Các tổ chức nhân quyền nhiều lần lên án hành động khủng bố tinh thần và đàn áp đối với bản thân cô Hồng và gia đình mục sư Nguyễn Công Chính, nhưng đến nay lực lượng công quyền tỉnh Gia Lai vẫn bất chấp dư luận quốc tế và không ngừng sách nhiễu và đe dọa và trấn áp cô Trần Thị Hồng.
Đây là một sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng và thể hiện tính vô pháp luật của lực lượng “còn đảng còn mình”.
 05/27/2016 - 06:07
Quốc Hiếu/ SBT

No comments:

Post a Comment