Friday, May 27, 2016

Tướng Việt Nam: Tổng thống Obama xin lỗi Việt Nam, sẽ trở thành dũng cảm và vĩ đại nhất nước Mỹ

tổng thống obama xin lỗi Việt NamThượng tướng Võ Tiến Trung

Nếu Tổng thống Obama xin lỗi Việt Nam, ông sẽ là vị tổng thống dũng cảm và vĩ đại nhất nước Mỹ, một vị tướng của Việt Nam vừa phát biểu.

Theo Thượng tướng Võ Tiến Trung, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng, Tổng thống Obama xin lỗi Việt Nam là điều nên làm.
Ông Võ Tiến Trung nguyên Ủy viên Trung ương Đảng nói rằng, bài phát biểu của ông Obama rất khúc chiết và khôn khéo, còn Tổng thống Mỹ là “người thông minh”.
Tuy nhiên khi Tổng thống Mỹ nói về cuộc chiến tranh giữa hai quốc gia, thì nhẽ ra nên “nói thêm rằng ‘Nhân danh Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, tôi xin lỗi Việt Nam”, ông Trung bình luận. Thiếu tướng Trung nói sẽ đánh giá ông Obama là Tổng thống xuất sắc nhất, anh dũng nhất và vĩ đại nhất của nước Mỹ. 
Thiếu tướng Trung cũng nói thêm, Mỹ là “cường quốc” nên “ông ta” (chỉ Tổng thống Obama) chưa thể nói lời xin lỗi.
Dù vậy thiếu tướng Trung “tin rằng trong tương lai, sẽ có một Tổng thống Mỹ nói lời xin lỗi Việt Nam”. 
Bàn về phát biểu của Tổng thống Obama xung quanh xung đột Biển Đông, tướng Trung nói, “Việt Nam rất quang minh chính đại” và “rất rõ ràng trong vấn đề Biển Đông, chủ trương không làm căng thẳng phức tạp, giải pháp các vấn đề bằng con đường thương thảo hòa bình, không sử dụng và đe dọa sử dụng vũ lực, phù hợp hoàn toàn với Công ước của LHQ về luật biển”. 
Ông Trung cũng cho rằng, sở dĩ “Mỹ tuyên bố ủng hộ Việt Nam” là bởi “chúng ta (chỉ Việt Nam) có Biển Đông, dù đang bị nhiều phía xâm phạm chủ quyền nhưng không dùng quân sự để giải quyết vấn đề” mà thiên về hòa bình.
Biên tập từ VTC

No comments:

Post a Comment