Friday, May 27, 2016

Ông lão 69 tuổi bị chặt đứt ngón tay vì tố cáo tham nhũng

Chưa hết cơn bàng hoàng, ông lão 69 tuổi ở huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) cho rằng mình bị trả thù, chặt đứt ngón tay vì liên quan đến việc tố cáo quan chức tham nhũng.


Ông Nguyễn Quang Lộc đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Lao Động
Nạn nhân là ông Nguyễn Quang Lộc (69 tuổi, xã Thanh Tường). Ông Lộc kể lại rằng, vào khoảng 19h ngày 24/5, ông từ nhà đi đến tiệm tạp hóa của gia đình để mở quán bán hàng. Vừa ra khỏi cổng liền gặp 2 người đàn ông ngồi trên xe máy hỏi ông có phải ông Lộc không. Hai người này kêu ông ra tiệm tạp hóa để bán hàng cho họ.
Khi đến tiệm, ông Lộc gặp anh Nguyễn Thế Định, người hàng xóm. Anh Định nói, lúc chiều có 2 người đàn ông lạ mặ lãng vãng trước tiệm và dò hỏi tin tức về ông. Anh Định còn nói với ông nhớ phải cẩn trọng. Một công an xóm là Nguyễn Huy Nguyệt cũng chạy đến tiệm tạp hóa, vì hay tin có người lạ mặt đến tìm ông Lộc. Mặc dù vậy, công an vẫn không thể bảo vệ ông Lộc.
Đến khoảng 20h15, hai người đàn ông lạ mặt dừng xe máy trước tiệm tạp hóa. Một người ngồi trên xe, còn người kia đi vào hỏi mua gói bim bim. Sau khi đưa hàng cho khách, ông Lộc quay vào bàn ngồi. Người khách lạ cũng đi vào theo. Ông Lộc nghĩ khách trả tiền. Bất ngờ, người lạ mặt liền rút dao chém vào hai tay ông đang đặt nhau trên đùi. Do phần tuổi già, lại quá bất ngờ nên ông Lộc không kịp phản ứng. Kết quả là ngón cái bàn tay trái bị chặt đứt lìa, rơi xuống đất. Còn ngón cái bàn tay phải bị chém sâu đến nửa ngón.
Sau khi chém xong, người lạ mặt nhảy lên xe của bạn đang chờ ở bên ngoài tẩu thoát. Ông Lộc được đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương để chữa trị. Các bác sĩ cho biết ngón cái bàn tay trái bị chặt đứt lìa không thể nối lại được.
Ông Lộc khẳng định không hề quen biết, hoặc có thù oán gì với hai người thanh niên lạ mặt nói trên. Rất có thể ông Lộc bị trả thù do trong thời gian qua ông viết đơn tố cáo cán bộ vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính trong việc xây dựng trường tiểu học ở xã. Đơn tố cáo của ông chưa được trả lời, thì ông đã bị người ta thuê du côn trả thù.
Chiều ngày 26/5, công an huyện Thanh Chương cho biết đang điều tra và cho truy bắt hung thủ.
05/27/2016 - 05:56
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment