Sunday, May 1, 2016

Quốc hội này lạ quá phải không em

Theo VietNamDaily.News-01-05-2016
1
Đầu tháng 4 năm 2016, báo chí lề đãng (cố ý viết dấu ngã cho đúng bản chất) đăng tin là hàng ngàn cá chết dọc theo bờ biển vùng Vũng Áng. Hình ảnh số cá chết đăng lên mạng và số cá chết không phải là một vài con mà là con số đáng lo ngại.
Đối với những quốc gia có một cơ chế cầm quyền dân chủ, dân kiểm soát thì gặp hiện tượng này, nhà cầm quyền sẽ gửi người đến để thanh tra và thu dọn những cá chết về — tìm nguyên nhân cái chết của nó. Chưa kể những vị dân cử địa phương của vùng cá chết sẽ đến thăm viếng dân cư và tìm đủ mọi cách để giúp đỡ dân cư về mặt cuộc sống trước một hiện tượng đáng lo ngại nếu không muốn nói là ảnh hưởng đến sinh mạng của người dân nếu cá chết vì độc và nước biển bị độc. Và nếu tình trạng cá chết xảy ra ở nhiều tiểu bang thì đại diện cao nhất của đất nước sẽ lên tiếng để trấn an dư luận. Những cơ quan khoa học chuyên về hoá, sinh học, biển sẽ được gửi đến. Cơ quan môi trường cũng sẽ được gửi đến để giải quyết số cá chết mà không biết vì nguyên do nào, đồng thời tránh chuyện người ta lấy cá chết làm ảnh hưởng đến nhiều người khác.
Ở đất nước mình, đất nước gọi là xã hội chủ nghĩa với những bộ óc lãnh đạo tài giỏi của đãng cộng sản việt nam (cố ý viết chữ thường), thì dân biểu tại địa phương của Vũng Áng im lặng. Cả quốc hội hơn 500 người im lặng. Chỉ còn những quan địa phương, những cơ quan môi sinh có tiếng nhưng không có khả năng, tuyên bố vung vít xem chuyện cá chết là chuyện nhỏ. Sau hơn hai tuần thì ông Thủ Tướng mới, Trần Xuân Phúc, lên tiếng và tiếng nói của ông cũng là những tiếng nói sáo rỗng, không có giá trị.
Đối với các quan địa phương, với những cơ quan môi trường của nhà nước xã hội chủ nghĩa vn, tài năng quá cao nên cho rằng cá chết bởi thuỷ triều đỏ, bởi tiếng động mạnh ở dưới biển, bởi động đất bên Nhật và trăm ngàn lý do khác. Chưa kể một ông quan ở vùng Vũng Áng tuyên bố là biển đã sạch, cứ ra tắm và cứ ăn cá biển.  Ông kêu gọi người khác tắm biển, ăn cá biển nhưng bản thân ông thì lại không dám làm chuyện đó bởi ông biết chắc là biển đã bị độc. Nhưng vốn phải nghe lệnh đãng, phải nói dối để an lòng dân, ông quan này lên tiếng để trấn an dư luận dù rằng lời khuyến khích này sẽ giết hại nhiều người, quan này không cần biết. Dân chết chứ đâu phải đãng chết mà lo.
Ngày 1 tháng 5 năm 2016, toàn dân ở hai thành phố lớn Sài Gòn và Hà Nội đi biểu tình kêu gọi cải tổ môi sinh, thông tin minh bạch chuyện công ty Formosa làm gì, nhả độc tố gì ra biển và phải giải quyết ra sao cho vụ vi phạm này. Đãng csvn, quốc hội vn, cho công an theo dõi những người bất đồng chính kiến, không cho họ ra biểu tình. Thay vì bỏ tiền ra điều tra tại sao cá chết, làm sao giúp dân chúng miền biển không có nguồn kinh tế để sống thì cái quốc hội này, nuôi dưỡng đám công an để sách nhiều người dân, đàn áp người dân. Họ còn quả quyết với quốc tế là cá chết đồng loạt ở vùng biển Vũng Áng hoặc xa hơn nữa không phải do công ty Formosa làm ra. Công ty này đã được đãng bảo kê. Thế là an toàn trên xa lộ. Không phải bồi thường gì hết bởi khi đãng bảo không liên quan thì ai, quan toà nào tại VN dám lên tiếng là có?
Bà chủ tịch quốc hội, ông thủ tướng tuyên thệ là phục vụ nhân dân nhưng thực chất cái nhân dân mà các vị này nói đến là nhân dân đãng. Vâng! Nhân dân phải được hiểu là những đãng viên thuộc đãng csvn. Họ cũng là nhân dân đấy. Họ là nhân dân hạng 1, hạng ăn trên ngồi trước. Còn nhân dân hạng 2 là những thường dân không phải là đãng viên, những người này gọi là nhân dân thay vì dùng từ nô lệ. Người cộng sản rất là giỏi về cách dùng từ ngữ.  Người dân làm nô lệ thì họ gọi là nhân dân.  Chính vì thế cả quốc hội này im lặng trước một ảnh hưởng môi sinh thật lớn.
Ôi! Đất nước này có một quốc hội sao mà lạ quá. Khi giặc phương Bắc xâm lăng lãnh hải thì quốc hội này cho rằng tàu lạ. Tàu lạ là tàu gì, tàu của ai? Thế nhưng một thường dân nào đó chuẩn bị đi biểu tình thì cái quốc hội này vội vàng bảo lực lượng công an theo dõi, ngăn cản, sách nhiễu. Những ai đi biểu tình thì sẽ bị đàn áp. Tại sao không bỏ công sức ra để xem tàu lạ là tàu của nước nào mà cứ dồn tiền bạc và nhân lực để khủng bố nhân dân Việt? Thế cái tuyên thệ phục vụ nhân dân chỉ là lời nói để mị dân thôi sao?
Vậy thì cái quốc hội này em ơi, chỉ là một quốc hội bù nhìn của đãng. Cái gì đãng chưa cho phép thì quốc hội này chưa dám làm. Đãng đẻ ra quốc hội này thành ra con cái trong quốc hội phải nghe lời đãng. Thôi thì chúng ta đừng bao giờ đi bầu vào tháng 5 này nhé. Nếu có đến phòng phiếu thì cũng bỏ lá phiếu trắng bởi cái quốc hội này không phải của chúng ta.
Vũ Hoàng Anh Bốn Phương
Tối 30-4-2016
Dallas, TX

No comments:

Post a Comment