Sunday, May 1, 2016

Pháo hoa thắp sáng Sài Gòn giữa ‘bão’ chỉ trích

Một bức ảnh châm biếm sự kiện bắn pháo hoa ở TP HCM lan truyền trên mạng xã hội.
Một bức ảnh châm biếm sự kiện bắn pháo hoa ở TP HCM lan truyền trên mạng xã hội.
Theo VnExpress, Việt Báo, VOA-30-04-2016
Trung tâm tài chính của Việt Nam tối nay đã bừng sáng trong vòng 15 phút, giữa những chỉ trích vô cảm trước việc miền Trung đang hứng chịu “thảm họa cá chết” cũng như trước trước những người từng thuộc Việt Nam Cộng hòa.
Theo báo chí Việt Nam, sự kiện do UBND TP HCM tổ chức với kinh phí lấy từ ngân sách thành phố và hàng chục nghìn người đã đổ ra đường phố ngắm pháo hoa.
Hiện chưa rõ chi phí dành cho buổi bắn pháo hoa này. Giao thừa Tết Nguyên đán vừa qua, thủ đô Hà Nội chi tới khoảng 10 tỷ đồng cho màn bắn pháo hoa tại 30 điểm.
Trong khi đó, lần này, TP HCM bắn pháo hoa tại 4 địa điểm chính tại thành phố.
Về quyết định của chính quyền Sài Gòn, cựu tù nhân lương tâm Lê Văn Sơn viết trên Facebook: “Nơi thì rộn rã pháo hoa, nơi thì tiếng than như tuyệt vọng... 15 phút pháo hoa vừa bắn lên bầu trời [TP] HCM như một chuỗi nhạc buồn phối cho tiếng khóc của đồng bào miền Trung càng thêm thê lương hơn”.
VOA Việt Ngữ không thể liên lạc được với lãnh đạo TP HCM để hỏi về phản ứng của họ trước các ý kiến chỉ trích.
Ngoài bắn pháo hoa, truyền thông trong nước đưa tin, TP HCM còn tổ chức “nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”, trong khi nhiều người Việt ở hải ngoại, nhất là tại Mỹ, coi là “ngày quốc hận”.
Báo chí cộng đồng ở tiểu bang California, nơi nhiều người tị nạn Việt Nam sinh sống, đưa tin nhiều hoạt động diễn ra nhân ngày 30 tháng Tư, sự kiện sau đó dẫn tới nhiều người Việt phải bỏ nước ra đi.
Mời quý vị xem thêm các bài viết về Hội nghị Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam ở Austin, Texas, trong tuần:

No comments:

Post a Comment