Saturday, April 2, 2016

Xã nghèo nhưng bỏ hoang 3 công trình tiền tỷ

QUẢNG NGÃI (NV) - Chi ra gần 30 tỷ đồng để xây công trình cấp nước sạch, chợ trung tâm xã, đập nước, nhưng hiện nay tất cả đều bị bỏ hoang vì không sử dụng được. 

Chợ trung tâm xã Phổ Nhơn bị bỏ hoang. (Hình: Người Lao Động)

“Năm 2013, ủy ban huyện đầu tư 8.3 tỷ đồng xây dựng công trình cấp nước sạch cho 300 hộ dân. Đến tháng 4 năm 2014, công trình hoàn thành, ai cũng vui mừng nhưng nước chỉ cung cấp vài ngày thì ngưng đến nay, đồng hồ nước cũng bỏ. Ở xã nghèo này, còn 2 công trình khác cũng đầu tư tiền tỷ rồi bỏ.” Đó là phản ánh của người dân xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ.

Theo tin Người Lao Động, ngoài công trình cấp nước sạch trên, năm 2013, ủy ban xã Phổ Nhơn đầu tư 2.2 tỷ đồng xây chợ trung tâm rộng 5,000 mét vuông, nhưng đưa vào sử dụng khoảng 2 tháng thì bỏ hoang do chợ nằm phía trong, ngược đường, người dân không vào mua.

Trước đó, năm 2005, ủy ban tỉnh khởi công xây dựng đập Lố Lá với vốn đầu tư 19 tỷ đồng. Đến nay, qua 2 lần điều chỉnh, vốn “đội” lên 40 tỷ đồng, nhưng công trình vẫn chưa biết ngày hoàn thành, trong khi người dân ở xã Phổ Nhơn thiếu nước sản xuất.

Nói với phóng viên Người Lao Động ngày 1 tháng 4, ông Lê Thanh Tân, phó chủ tịch huyện Đức Phổ cho rằng, công trình đập Lố Lá kéo dài 11 năm nhưng chưa hoàn thành vì vướng giải tỏa mặt bằng.

Còn về công trình cấp nước sạch cho thôn An Lợi bị bỏ hoang, ông Bùi Văn Vỹ, chủ tịch xã Phổ Nhơn, phân trần: “Công trình xây dựng ở thôn An Sơn nhưng cấp nước cho thôn An Lợi nên người dân thôn An Sơn không cho ngăn nước dẫn về thôn An Lợi. Công trình này và chợ trung tâm, chúng tôi xót lắm nhưng đều thuộc trách nhiệm của lãnh đạo tiền nhiệm nên không biết phải giải quyết sao,” ông Vỹ nói. (Tr.N)
04-01-2016 1:56:55 PM 

No comments:

Post a Comment