Saturday, April 2, 2016

Ngành du lịch xấu hổ vì du khách Việt Nam ở ngoại quốc

Vấn đề tư cách của du khách Việt Nam lần đầu tiên được đưa lên bàn thảo luận trong một cuộc họp do Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/03.
Ngày càng có nhiều người Việt Nam mua tour nghỉ mát ở ngoại quốc. Việc du lịch ngày nay không còn là việc quá khó khăn với các công dân Việt Nam, kể cả những người thuộc tầng lớp trung lưu. Số người Việt Nam đi du lịch đã tăng 48%, tương đương 57 triệu người hồi năm, trong đó riêng số người du lịch ngoại quốc lên tới hơn 6 triệu người. Nhưng điều này cũng đặt ra nhiều vấn đề nan giải. Thái độ của du khách Việt Nam tại nhiều quốc gia là đáng xấu hổ và thật khủng khiếp.
Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc Công ty Du lịch Lửa Việt ở Sài Gòn không ngớt chỉ trích những thói quen xấu của du khách Việt Nam ở nơi công cộng, đặc biệt ở ngoại quốc, chẳng hạn như ăn mặc không phù hợp; nói chuyện, cười giỡn lớn tiếng; khạc nhổ và xả rác, còn cả ăn cắp và lưu trú quá thời gian cho phép.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc công ty Transviet Travel nói rằng, ông cảm thấy hổ thẹn trong nhiều trường hợp hướng dẫn du khách Việt Nam đi tour du lịch ngoại quốc. Ông Đạt cho rằng người Việt Nam đang bắt chước du khách Trung Quốc, có nhiều tiền tiêu xài trong các tour du lịch nhưng không hề được tôn trọng. Rất nhiều du khách Trung Quốc dùng đĩa để “cào” thức ăn được bày ra trong một nhà hàng buffet ở Bangkok.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sẽ sớm phát hành một cẩm nang chính thức đề cập đến những điều nên và không nên làm khi du lịch ngoại quốc, để khuyên người Việt Nam nên biết xếp hàng, nói xin lỗi, nói cám ơn và để lại tiền tip cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng.
04/02/2016 - 13:37
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment