Saturday, April 2, 2016

Trưởng công an, ăn cướp, đang ở tù bỗng được tại ngoại

KHÁNH HÒA (NV) - Một thượng tá công an, cựu trưởng công an huyện Khánh Sơn bị kết án 10 năm tù vì cướp trầm kỳ của dân đột nhiên được “tại ngoại hầu tra,” khiến dư luận xôn xao.

Ông Trung (đứng giữa) cùng bốn bị cáo trong vụ ăn chặn kỳ nam bị phạt tù tổng cộng 27 năm sáu tháng. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Truyền thông Việt Nam loan tin, chiều 31 tháng 3, ông Nguyễn Anh Tiến, chánh án tòa án cấp cao tại Đà Nẵng cho biết, tòa này đã quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Nguyễn Thành Trung, thượng tá, trưởng công an huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa. “Việc cho bị cáo Trung tại ngoại là căn cứ theo đơn bảo lãnh của gia đình. Chuyện này là bình thường,” ông Tiến nói.

Theo Pháp Luật Sài Gòn, ông Trung bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt tạm giam hồi tháng 6 năm 2013, chủ mưu và là người duy nhất kháng cáo kêu oan trong vụ án “ăn chặn trầm kỳ” xảy ra tại công an huyện Khánh Sơn. Hiện ông Trung đang chờ tòa án cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm.

Một cán bộ tòa án tỉnh Khánh Hòa cho hay, việc ông Trung được cho tại ngoại đã gây ý kiến trái chiều trong dư luận địa phương. Vì trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo này liên tục kêu oan, không khai nhận bất cứ điều gì liên quan đến vụ án cũng như phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Viện Kiểm Sát.

Tin cho biết, sau khi bị tòa án huyện Khánh Sơn phạt 10 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có,” ông Trung kháng cáo kêu oan. Xử phúc thẩm lần 1, tòa án tỉnh Khánh Hòa tuyên hủy án để điều tra, xét xử lại.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần 2, tòa án tỉnh Khánh Hòa phạt Trung 9 năm tù. Sau đó, ông Trung kháng cáo kêu oan. Ngày 25 tháng 11 năm 2015, tòa án cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm nhưng phải hoãn do bị cáo không đến tòa không rõ lý do, dù lúc đó ông Trung đang bị tạm giam.

“Bản án sơ thẩm không bị kháng nghị nên cấp phúc thẩm chỉ xét xử kháng cáo kêu oan của ông Trung. Ở cấp sơ thẩm, ông này bị tuyên phạt với mức án cao. Tuy nhiên, trong khi đang chờ xử phúc thẩm, lại được cho tại ngoại là một điều ngạc nhiên,” một thẩm phán tòa án tỉnh Khánh Hòa bày tỏ. (Tr.N)

04-01-2016 1:34:49 PM 

No comments:

Post a Comment