Sunday, April 10, 2016

Nhiều giáo viên bị stress, dẫn đến nhiều trẻ em Việt Nam bị bạo hành

Hơn nửa số trẻ em Việt Nam là nạn nhân bạo lực trong gia đình hoặc bạo lực học đường, và tỉ lệ giáo viên bị stress cao bất ngờ có thể đóng góp một phần.
Đó là nhận định của các chuyên gia có mặt tại buổi hội thảo về bảo đảm an toàn cho trẻ trong trường mầm non, do Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Việt Nam và UNICEF đồng tổ chức tại Hà Nội hôm Thứ Sáu 8/4. Bà Phạm Thị Hải Hà, Phó cục trưởng Cục Bảo Vệ Chăm Sóc Trẻ Em thuộc Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội, cho biết quá nửa số trẻ em tại Việt Nam từng bị bạo lực tại gia đình hoặc bạo lực học đường. Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm thuộc Hội Tâm Lý Giáo Dục Hà Nội cho rằng đa số trẻ bị bạo hành bởi chính giáo viên. Nguyên nhân được xác định là do giáo viên mầm non bị quá nhiều áp lực, dẫn đến những vụ bạo hành dưới nhiều hình thức, như đánh đập hoặc ép ăn. Một cuộc khảo sát mới đây của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hà thuộc Đại Học Quốc Gia Hà Nội cho thấy hơn 90% giáo viên bị stress nghề nghiệp. Một cuộc khảo sát khác tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, cho kết quả gần 60% giáo viên mầm non bị stress nghề nghiệp. Các giáo viên ở độ tuổi từ 40 tới 49 là nhóm có nguy cơ bị stress trầm trọng nhất.
Theo số liệu của Bộ Giáo Dục, trên cả nước Việt Nam hiện có khoảng 4.8 triệu trẻ em từ 3 tháng đến 6 tuổi đi học trường mầm non.
04/10/2016 - 07:26
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment